Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Tìm hiểu về Trắc dây

go-trac-day

Gỗ trắc dây còn có hắn gọi khác là gỗ trắc gai, tên khoa học là (Dalbergia tonkinensis) đây là một giống gỗ quý cây đám to tát hoặc bộ thân thiết trèo có cưng dài từ 11 đến 15m, lá của nả trắc thừng có hình mọc cách lông chim có màu hơi đỏ loét mặt mày trên và xám mặt mày dưới. Hoa có màu trắng nõn hoặc ngả vàng và mỗi quả bảo có 1 hạt, hạt hình thoi dẹp có kích thước 1,2 cm. Vài dăm trở lại đây lúc gỗ Trắc được lên ngôi . Vùng Tây vẹn toàn có một giống nòi Gỗ với hình thức vân hoa màu sắc tương bởi trắc thỏa mãn được người dân nơi đây thạo tới với mái lão là Trắc Dây . Trắc thừng cóc lệ thuộc Họ thân thảo có tay phụ leo giống Mướp, Bầu, Bí . Trắc Dây sống tương tự nhập thân thích cây to tướng khác kê thái triển tương do na ná cây Nhót thường thường Cây Hoa Giấy … Vì Họ gia đình thân Leo sống dựa nhập thân thiện khác nên Trắc Dây chém triển muộn màng . Những gốc cây trong rừng già nua sống vài trăm dăm thì đường kính tối đa vào khoảng 30 cm rồi hoãn lại . Đó là đặc sệt điểm chung của Chi Họ gia đình thân thuộc trèo …. Vậy nên sự đập giá trị cao thấp đặt rẻ với Trắc Dây kích thước khép một vài trò tương đối quan trọng ….

go-trac-va-cach-nhan-biet
Vì là giống nòi Gỗ còn rất lạ trên thị trường nên thực tế Trắc Dây ít được Người du lịch biết đến . Nó chỉ bảo tiêu thụ khu vực. Trong một món sản phẩm nội thất phẳng phiu gỗ Trắc đôi thời mắc nhồi 1 số chi tiết hoặc toàn điệu Trắc Dây . Người mới nhởn đồ Trắc bửa biệt giữa Trắc Dây với Trắc chính thống quả thực là cóc đơn giản nhất là khi thỏa thuê là trở nên phẩm . Với Trắc chủ yếu thống khi sử dụng Cưa Đục xắn lớp mỏng mảnh trên bề Mặt Gỗ có mầu tươi tỉnh hệt giống mầu củ Cà Rốt có mùi hít hắc . Với Trắc Dây thì chưa mùi, thịt của cải Gỗ có mầu nâu nhạt nhẽo ….

dm-ERXI

dm-ISA8  gxk1383906736
Cũng bởi chẳng đúng là giống gỗ điều tăm và phổ thông trên thị trường nên giá cả hết thảy của gỗ Trắc giây đôi thời hụt ổn thỏa lăm le chủ yếu xác. Việc mua bán gần gũi như là ngẫu nâng Nó ít khi được tính theo kg hoặc mét Khối na ná các giống nòi Gỗ thông hèn khác mà giá cả cụ thể được tính bám theo đoạn Gỗ To nhỏ năng sành xấu xa lộng lẫy cặp lúc cũng là sự kết của cải người buôn mà người bán đặt giá trị dong dỏng hoặc thấp dâng hợp …

wpid-img_2242078493703374

Nói như vậy cóc có nghĩa là Trắc Dây chẳng có giá phạt Nếu đứng dưới xó độ người nhởn Tượng gỗ bạn bè sẽ thấy ưu việt của cải gỗ Trắc Dây chẳng hề thua kém gì so với gỗ trắc chủ yếu thống. Từ màus ắc hồi đanh cứng của cải mặt gỗ sự ổn thỏa toan  trong môi trường hanh hanh là rât tốt … Cũng vì là giống gỗ mới du nhập thương trường đặc sệt sành là khách dãy tiềm thường thường Trung Quốc không hiểu tới nên dù có tính thường thường ưu việt gì thì Trắc Dây vẫn phải lép vế  và giá cả trị của cải nó cũng thuộc giống quý tương đương nhau với Mun Hoa hoặc Cẩm lại dừng ….

go-trac-day
Từ xưa tại một món đồ nội thất hoặc một Pho Tượng nếu dính tẹo Giác trắng toát gần hao hao giá cả trị phải giảm sút mòn rất nhiều nhưng vài năm chở lại đây thì thị trường phỗng Gỗ Trung Quốc Đài Loan có trào lưu nhởn Tượng Pha pha trộn giữa Giác Trắng và màu sẫm của gỗ biết tạo đi ra sự tương phản rất đông biệt độc đáo lúc người nghệ nhân sành ứng dụng những đường vân thạo cùng giác có sự sáng sủa tạo thì công trình sẽ trở thành độc đáo và giá trị trị hơn.
Đứng đầu là về trào lưu này là  Trắc Dây cùng kế tiếp sau đó là gỗ Cẩm Lại. Những loài gỗ này thường luôn là ứng cử viên khoản một dâng trào lưu mới này ….

P203501_15-01-12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét