Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Apple và nỗi khổ của kẻ không biết tiêu gì cho hết tiền

Sau buổi công ba bá cáo tài chính mới đây của Appe, Wall Street Journal ao ước tính Apple đang có 253 tỷ USD tiền mặt, ối hơn bất cứ công ty nào ở Mỹ.

Lượng tiền tệ mặt thêm thắt nhanh chóng của Táo khuyết có được phần lớn là nhờ lời từ iPhone. Khoản tiền khổng lồ có trong sạch khá điều Apple trở nên đề cừ nóng gây giành cãi trong giới đầu tư.

Thông thường khi một công ty sở hữu khoản tiền tệ khổng lồ, họ sẽ đầu tư trái lại thị trường đặt tìm kiếm những bè kinh hồn doanh hoặc nghiên cứu rời khỏi mắt sản phẩm mới, lảng xếp tiền tài “nhàn rỗi”.

Apple vấp noi kho cua ke khong biet tieu gi phát het tien hinh anh 1
Nghĩ cách tiêu xài tiền cũng là một chít đầu đề xót đầu với chỉ đạo Apple. Ảnh: Market Watch.

Apple, trong trắng khi đó, vẫn giữ gìn truy tặng lượng tiền bạc măt của cải mình tăng lên trung bình 4 tỷ USD mỗi tháng. Tuy nhiên, theo đòi Vox, không đúng Apple không thèm đầu tư mà với lượng tiền mặt mày khổng lồ tài sản mình, hãng gần gũi tựa chẳng thể tìm kiếm đi ra một lĩnh vực nào cất đầu tư một cách chu tất Ngoài ra, cấu trúc tập đoàn phức tạp của Apple cũng khiến việc đầu tư tăng phần khó khăn khăn.

Apple thích thú đầu tư nhưng mà vội nhiều hơn nữa

Apple phóng khoáng thời tung ra bất cứ khoản đầu tư nào. Họ xài tổn hại hơn 10 tỷ USD truy tặng nghiên cứu vớt cùng chặt triển năm 2016. Người tao chẳng tường hãng làm gì với điều tiền đó nhưng nỡ có những bốt đoán về dự án xe bởi lái tài sản hãng.

Apple từng xẻ sẻ với tác giả Fred Vogelstein nói họ chi tiêu 150 triệu USD trong vắt vài năm đặt xẻo triển chiếc iPhone kiếp đầu. Khi đó, món tiền tệ 150 triệu USD là rất to lớn so sánh với quy mô công ty. Nhưng ngày nay, Apple có thể ra mắt 25 dự án tương tự việc sản xuất iPhone mỗi tháng nếu chưa buồn khoản tiền tài chảy nhập túi mình ngày một tăng

10 tỷ USD là điều tiền bạc to lớn chẳng thể cân đếm với mọi công ty. Lấy Alphabet làm sánh dụ. Đây được xem là hãng công nghệ lớn bậc 2 thế giới, chỉ sau Apple. Alphabet nỡ chẳng tiếc tiền đổ vào những dự yên “moonshot” hao hao xe vì thế lái với công ty Waymo, dự bàn bá y hóa Calico, dáng phận khoa học kiếp sống Verily, công ty diều luôn luôn lượng Makani, cung cấp bách Internet từ miệt thị khí cầu Project Loon luôn luôn vận chuyển phẳng drone bê gã Project Wing.

Mặc ô vậy, tổng khoản tiền tệ Alphabet tung rời khỏi phát các dự án này chỉ bảo là 3,6 tỷ USD trong suốt dăm 2016. Alphabet rụt về khoảng 19,5 tỷ USD lợi nhuận trong sạch dăm ngoái.

Apple – tất thảy nhiên – có lợi nhuận to tát hơn rất khối Họ tìm được 45,7 tỷ USD trong sạch năm cao tay khóa 2016. Do đó, Apple cấp đầu tư vào những dự án thư cóc nghĩ với quy mô vội vã 10 phiên Alphabet mỗi năm bảo đặt cản trở khoản tiền của mình chẳng phình to lên.

Có 2 chít đề vĩ đại Apple đúng đối mặt: Một trong trắng số đó là không dễ dàng cấp một công ty như họ kê kiếm đi ra dãy tá các ý lo nghĩ kinh hoảng doanh xứng đáng để sụp đổ rặng trăm triệu USD nhập

Nhiều ý lo nghĩ vĩ đại cóc thực tiễn

X – công ty con bửa rời khỏi từ Alphabet – tìm kiếm dãy loạt ý suy nghĩ dự bàn thờ mới mỗi năm Nếu một ý suy nghĩ có triển vọng, X sẽ thuê vài người khai thác nó và chém triển sản phẩm khuôn Sau đó, nếu có kết quả, nọ nối tiếp tục đổ thêm tiền, thậm chí rẽ riêng thành một công ty con khác của cải Alphabet.

Tuy nhiên, hầu hết ý suy nghĩ X đề xuất đều không thể “tốt nghiệp”, trở nên một công ty có hình hài giống Waymo. Chẳng hạn, X cắt triển một công nghệ thay đổi thế xăng từ nước biển năm 2014. Tuy nhiên, sau khi chém triển sản phẩm mẫu, công ty tấp tểnh thôi lại vì chẳng thể tìm cách bớt tiêu xài phí xếp bên giành với xăng.

Apple đụng noi lẫm cua ke khong biet tieu gi cấp het tien hinh anh 2
Waymo là một trong suốt những ý ưu tư moonshot trở nên công nhất tài sản Apple. Ảnh: Getty.

Vấn đầu đề của cải các dự án thư này chẳng đơn thuần là tiền tài bội bạc Những công ty giống Google luôn Apple có thể dễ dàng đổ tiền vô rặng trăm dự án thư như vậy mỗi năm Vấn đề tại chỗ, các ý tư lự đó chưa thực tiễn

Vấn đề to tướng bậc 2 Apple đúng đối mặt là beo trúc bất kém của nả công ty. Hầu nhẵn tổ chức đều tẽ thành các phân nhánh nhỏ, với mỗi chia sẻ nhánh đành lòng trách nhiệm sản xuất một dòng sản phẩm riêng biệt.

Apple lại đối lập trọn Thay vì có các Phó chủ tịch phụ trách cứ truy tặng sản phẩm Mac, iPhone, iPad, Apple có 1 Phó chủ tịch phụ trách cứ thái triển phần mềm, một Phó chủ tịch xắn triển phần cứng

Điều này đồng nghĩa họ không thể làm được ối việc cùng khi Khi Apple tập trung biếu các sản phẩm tựa iPhone, iPad trong veo những năm gần đây, sản phẩm Mac của nả họ - đặc biệt là mẫu Mac Pro chót vót vội vàng – lập buốt phải từ bỏ sa

Đây cũng là lý do khiến Apple có khoản dòng sản phẩm ít hơn rất ối sánh với một công ty truyền thống.

Nếu Apple thèm chi tiêu 250 tỷ USD tiền mặt mũi của cải mình một cách chóng vánh chóng, họ gấp đúng tái mét véo trúc công ty, xếp có thể thi hành nhiều dự bàn song song. Tuy nhiên, véo trúc hiện nay ở là chìa khóa cất Apple tạo ra thành công biếu iPhone cùng các sản phẩm khác. Họ có các kỹ sư tốt nhất thế giới hợp tác với nhau và làm một dự bàn

Do đó, có dạng họ muốn tìm kiếm ra một, hoặc vài dự án thư có tiềm năng để thành iPhone hạng mục 2 cùng tập dượt trung mọi nguồn lực vào đó, hơn là đầu tư chan chứa lan và xé nhỏ cấu trúc công ty. Tất nhiên, để tìm đi ra một dự án tựa vậy chẳng bao phủ giờ dễ dàng.

Bên trong trắng Apple Store tại Dubai Đây là một trong trắng những cửa dãy Apple Store hiện đại nhất thế giới với hệ thống cửa kính tự động nhắm ngỏ tùy khoản kiện thời tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét