Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

'Làm ăn' với Apple để bán iPhone như thế nào?

Những hôm gần đây, giới ngại doanh di động ở Việt Nam đang tâm xôn xao về việc đại diện pháp lý của nả Apple tại Việt Nam là công ty Võ Trần (VOTRA) gửi thư thông bảo cùng khuyến cáo, đề nghị dãy loạt cửa dãy gỡ chừa biểu tượng quả táo cắn dở, gã kêu “Apple”, “iPhone” cùng hàng loạt lão kêu quen lệ thuộc na ná “Apple Store, App Store”, “iPad”, “iPod” thường thường “MacBook” do những thương hiệu này đều thích được đăng ký chỉ giúp đỡ tại Việt Nam.

Với dân kinh hoảng doanh nhỏ lẻ, đây chưa khác nào đòn xót giáng vào “nồi cơm” của nả họ. Ai cũng biết, đây chính là những thương hiệu dễ dãi gây chú ý nhất với người chi phí sử dụng Từ lâu, các sản phẩm Táo khuyết thích chí là biểu phỗng của sản phẩm di động ở Việt Nam.

'Lam an' voi Apple de cho iPhone nhu the nao? hinh anh 1
Nhiều cổng hàng kiêng dè doanh di động sử dụng các thương hiệu của Apple thỏa được đăng ký báo tương trợ ở Việt Nam. Ảnh: Duy Tín.

Để tiếp tục kinh doanh mà không vi phạm quyền báo tương trợ thương hiệu, các ngõ dãy này buộc đúng đổi thế bảng hiệu. Một số khác tưởng đến việc thành đại lý ủy quyền tài sản Apple - Apple Authorised Reseller (AAR).

Một đại lý ủy quyền của Apple (AAR) được ấn định nghĩa là đối tác kinh hồn doanh, có hợp đồng với công ty Apple Computer Inc., bán phần mềm, sản phẩm phần rắn của cải họ. Những đại lý ủy quyền sau lúc đăng ký trở thành công sẽ xuất lúc này trên website của cải Apple ở địa phương mà họ đăng ký. Đây là những địa hạt Apple không có ngõ dãy cốt yếu thức (Apple Store).

'Lam an' voi Apple de phát iPhone nhu the nao? hinh anh 2
Mẫu đơn đăng ký thành đại lý ủy quyền của cải Apple. Ảnh chụp mùng hình.

Để thành đại lý ủy quyền của Apple, bạn bè đúng sở hữu một doanh nghiệp nỡ hoạt động. Apple chấp nhận dâng các ứng viên đăng ký qua chuyện đan theo đuổi một quy trình mà hãng biếu xén là “đơn giản” nhưng đòi cực kỳ nghiêm trang ngặt.

Điều kêu tiên quyết là ngõ hàng phải bởi thụi giá hoàn cảnh hoảng doanh cùng cừ chủ yếu của mình. Họ đúng có một cừ điều đang tâm hoạt động với một gia quyến tẽ phối được Apple ủy quyền và đúng từng có liên hệ với ít nhất 2 đối tượng kinh hồn doanh của cải Apple (nếu ngại doanh iPhone là 3). Đó có thể là khách dãy hoặc gia đình cung kíp của cải bồ

Theo trang Chrone, ngõ dãy còn đúng chịu kết doanh co tối thiểu 100.000 USD/năm (tương đương 2,2 tỷ đồng) kê được thành đại lý ủy quyền của nả Apple.

Truy cập trang đăng ký trở nên đại lý ủy quyền của cải Apple, có thể thấy hãng xẻ làm 4 phần gồm có thông tin cậy cơ bản tài sản doanh nghiệp na ná gã doanh nghiệp, đại diện doanh nghiệp, hình thức kinh sợ doanh, cùng sản phẩm bạn bè muốn đăng ký bán (iPhone, iPad, Mac, phụ kêu vv...).

'Lam an' voi Apple de phát iPhone nhu the nao? hinh anh 3
Các bước để đăng ký trở nên đại lý ủy quyền của cải Apple.

Phần thứ 2 yêu cầu cổng dãy đăng ký địa hướng đưa và thông tin liên lạc. Sau đó, Apple đòi hỏi cửa dãy gửi xã khéo liệu cửa dãy giống đăng ký kiêng dè doanh, chứng chỉ bảo dạy bảo hiểm, ảnh địa điểm bán hàng, logo công ty hoặc nhận thực sưu Các giấy tờ này có thể sử dụng đuôi PDF, JPGE, TIF, PNG hoặc GIF.

Hoàn cả xong xuôi những thông tin đăng ký này, đại diện cửa dãy báo việc xác nhận cùng ngóng phản độ từ bên Apple.

Theo rẽ sẻ của một nhân viên thuộc Authorised Premium Reseller (APR) ở Việt Nam, việc đăng ký trở nên đại lý ủy quyền của Apple chẳng quá khó khăn.

Anh này cho hay, Apple bảo quản lý xẻo chẽ các đại lý cần Premium Reseller, từ băng rôn khẩu hiểu, bảng biểu quảng cáo, cách bày trí cổng hàng cho đến trình dạo nhân viên. Trong đó, đòi đối với Authorised Reseller vội vã thông thường chưa quá khắt khe.

'Lam an' voi Apple de tặng iPhone nhu the nao? hinh anh 4
Những đại lý ủy quyền của nả Apple sẽ xuất hiện trên website Apple lúc người dùng kiếm kiếm theo đuổi địa hạt Ảnh: Apple.

Khi trở thành đại lý ủy quyền tài sản Apple, cổng dãy sẽ có được không ít lợi ích, không hạn có thêm những chương trình giảm giá trị sản phẩm, hỗ trợ về mặt mũi kỹ thuật từ đại lý ủy quyền cung cấp dịch vụ (Apple Authorised Service Provider) địa phương, truy cập và sử dụng các giỏi liệu bán rặng và marketing tự Apple xén hành hoặc các chương trình khoét tạo về sản phẩm và kỹ thuật từ Apple.

Tuy nhiên, ối cổng hàng di động xách tay ban tường đối với họ việc đáp ứng đẫy đủ các thủ tục, đề nghị này là cóc đơn giản.

“Thói quen làm xơi manh mún, xóm bán nhỏ lẻ, thiếu đầu tư ngặt nghèo túc vào nhân tố thương hiệu cũng na ná tuân thủ xã quyền, tác quyền thú vị chén sâu vô máu ối người. Do đó, giải quyết câu chuyện kinh sợ doanh, bán rặng trước sức ép từ đại diện pháp lý của cải Apple sẽ không đơn giản với các cửa hàng này”, một chuyên gia trong trắng lĩnh vực di động nhận quyết định


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét