Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Apple cứng rắn với Mỹ nhưng ngoan ngoãn trước Trung Quốc

Một dăm trước, FBI dẫn rời khỏi đòi đẫy tính đánh đố thức với Apple. Để truy cập vào mé trong trắng một chiếc iPhone của lỗi phạm, họ thèm thuồng công ty tạo ra một phen bản phần mềm có thể hack mọi giống nòi iPhone.

Đứng trước kề lực to lao của cốt yếu quyền và các gia quyến làm luật, Apple tỏ ra chắc rắn. Tim Cook – CEO của cải công ty – thưa họ có trách nhiệm đạo đức và khá chủ yếu kê báo vệ sự riêng tư cùng báo mật của cải khách hàng

Apple cung ran voi My nhung ngoan ngoãn  ngoan truoc Trung Quoc hinh anh 1
Apple tỏ tường đi ra thận trọng với từng đường đi nước bước của mình ở Trung Quốc. Những dăm gần gũi đây, họ liên tiếp dính phải rải rối can dự đến pháp lý với cốt yếu quyền cùng các công ty địa phương Ảnh: Business Insider.

Vụ việc qua chuyện chuồn Chính phủ Mỹ mắt nhắm mắt hé chừa qua loa phát Apple khi công ty này thưa rời khỏi rả về sự bởi do cùng riêng tư tài sản khách dãy

Tuy nhiên, trong vắt vụ việc gỡ chừa các áp dụng VNP mới đây ở Trung Quốc theo dõi yêu cầu của chính quyền, người ta thấy một Apple trọn khác.

Táo khuyết đã tháo từ bỏ dãy loạt áp dụng VNP – chương trình biếu luật lệ người sử dụng iPhone vượt qua kiểm duyệt của nả cốt yếu quyền – khỏi lẫm ứng dụng App Store tại Trung Quốc.

Các gia quyến chém triển áp dụng này buộc đúng đăng ký với chính bao bọc thông qua một đạo luật an ninh mạng, có hiệu lực từ tháng 1. Luật này đòi kề dụng xử lý hình sự với Apple và các công ty lưu chứa áp dụng chẳng đăng ký.

“Bất kể Apple làm gì trong vắt bí mật đặt bá lại luật Internet Trung Quốc, công ty này tuyệt nhiên cóc dẫn dắt đi ra điều hướng dắt díu trích nào đóng vào cốt yếu quyền trước công chúng”, New York Times bình luận. Chia sẻ trước báo giới, Apple báo thưa hãng “được đòi gỡ bỏ một vài ứng dụng VPN chẳng đáp ứng đòi tại Trung Quốc”.

Tìm tìm tòi trên website của Apple, người tao bền chặn chẳng thấy một bức tâm thư tài sản Tim Cook, hướng dắt trích việc xâm phạm quyền riêng tây cùng bởi do ngôn luận của khách hàng, như với những gì ông làm cách đây một năm trước đòi của cải chính bọc Mỹ.

Apple cung ran voi My nhung ngoan ngoãn  ngoan truoc Trung Quoc hinh anh 2
Chính vận dụng của nả New York Times trên iPhone cũng bị gỡ từ bỏ tại Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Theo các gia quyến tẽ tích, Apple đang tỏ ra “ngoan giống một đứa trẻ” tại Trung Quốc – nơi sở hữu tập khách rặng to lớn nhất của cải họ, cũng là nhà máy sản xuất rời khỏi những chiếc iPhone xuất chuồn toàn thế giới.

Sự im lặng này, theo NY Times, bê tính chiến thuật. Chính đùm Trung Quốc chẳng thỏa thuê những điều công khai khiển trách móc Eva Galperin, Giám giục an ninh đan tại Electronic Frontier Foundation nói: “Phản ứng của cải Aple rất xứng thất vọng. Tôi nghĩ Apple có thể nhắm một vai trò to lớn hơn nhưng mà trông từ mé ngoài, rõ ràng ràng họ nỡ không làm gì cả”.

VPN là cách đặt mã hóa hung liệu làng mạc gửi cùng nhận qua loa kết nối Internet. Chúng cung gấp rút một số tính luôn báo mật lúc sử dụng Wi-Fi công cộng. Tại Trung Quốc, chúng được dùng để truy cập các trang bị ấn tự lõi lửa của cải Trung Quốc.

Nhiều trang tin cẩn của nả Mỹ khẳng tấp tểnh sẽ thật ngây thơ lúc kỳ vọng Apple có động phát công khai nào đó đóng nhập chính đùm Trung Quốc. Công ty to lớn nhất thế giới thậm chí còn dẫn ra rặng loạt động băm “vỗ về” như đầu tư vào Trung Quốc, đi ra các sản phẩm dè xẻn riêng biếu xén thị trường này.

Sự im lặng của cải Apple chẳng gây thoắt Các hãng kĩ nghệ Mỹ có thói quen hướng dẫn dắt trích toan của cải quan chức nước mình nhưng mà dường na ná chẳng thèm làm điều đó tại Trung Quốc. Cuối tuần trước, Amazon cũng khai mạc cấm các xê dịch vụ VPN trên nền tảng điện bè bụi mây AWS.

Facebook, Google đều tìm mọi cách cất được lăn lại thị trường đặc dân nhất thế giới này.

Xiao Quiang – nhà hoạt động nhân quyền ở trường đại học California nhận toan đây là hành động thể hiện sự yếu xoàng của Apple. “Ít nhất, họ nên có một điều giải thích công khai về lý bởi ở sao đúng gỡ bỏ các áp dụng đó. Thái hồi này có thể khiến hình ảnh tài sản họ xấu xí lên đường trên giới hạn toàn cầu”.

Apple Park tuyệt đẹp đẽ trong vắt chiều hoàng hôn Những hình ảnh được lăn lộn từ drone tự chuyên gia Duncan Sinfield thực hiện trong trắng buổi chiều chuộng hoàng hôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét