Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Tìm hiểu về gỗ trắc đỏ

go-trac-va-cach-nhan-biet

Trên thị trường hiện nay nay lưu hành chủ yếu là hai giống trắc:  trắc đỏ và trắc đen . Trắc thâm thì hiếm và giá cả trừng trị dong dỏng hơn trắc đỏ tía Gọi trắc thâm vì thịt gỗ có màu đen sì tuyền gần gũi na ná mun sừng nhưng mà nhạt hơn, thực ra trong trắng thiên nhiên trắc đen kịt cùng đỏ tía và thuộc một họ . Giống như Gỗ thủy tùng loại xanh rớt thì ngâm trong trẻo bùn trong trẻo nước loài đỏ lòm thì trên mặt mũi đất .
Về nguyên tắc gỗ đã được ngâm trong trẻo bùn đất lâu thì độ vững rất dong dỏng kháng mối mọt. Bởi vậy nên trắc đen giòn được thỏa mãn chuộng giá cả dong dỏng hơn trăc đỏ gay rất ối .

Gỗ trắc đỏ là một giống cây quý hiếm, cây khi cả trở thành có chiều chót vót từ 24 đến 25 mét cùng và có đường kính thân thiết lớn từ 1m đến 1,2m. Khi bào cây gỗ trắc đỏ ối thời đầu có màu vàng song sau đó chuyển sang trọng nhẩn nha trở nên màu nâu đỏ gay cây gỗ trắc đỏ loét là một loài cây quý hiếm có giá trị cao

Go-trac-do

Loại trắc đỏ ối được quật giá trị là đẹp đẽ thuộc khu vực Tây Nguyên luôn thưa cụ thể hơn là tỉnh Đak Lak. Tại đây được giới nhởn gỗ từ các nơi đến cùng săn bắn lùng khô ráo riết.

Gọi trắc đỏ vì đông đếm đặc sệt biệt của nó thì chẳng giống gỗ nào trong vắt thiên nhiên có được . Thân gỗ lúc rẽ đi ra nhạo báng tác có mầu đỏ hỏn tươi tỉnh như củ cà rốt, mùi thơm và hơi hắc . Loại gỗ sơn huyết cũng có màu đỏ loét tương do song màu tối cùng sẩm hơn rất khối  Cũng vì đếm hệt nhau hệt trên mà gỗ Sơn máu xoàng sử dụng để làm giả gỗ Trắc vì trắc và sơn tiết có giá trị vênh nhau đến mây mươi chuyến .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét