Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Gỗ Mun Sừng

go-mun-sung

Gỗ Mun hay gỗ mun sừng là một loài thực vật thân ái gỗ trung bình lệ thuộc họ Thị
Cây gỗ Mun: có dạo dong dỏng trung bình nhập khoảng 7–18 m, đường kính đến 0,3 m luôn luôn hơn, cành nhánh nhẵn, nghiền rậm rạp Vỏ ngoài đen, nứt dọc nông.

Gỗ Mun sừng thường nẩy rải  rác thường trở nên từng cụm trong sạch trảng cây đám dong dỏng rậm, cam chịu hạn trên đất nghèo đói ở gần biển, ở nơi có hồi chót vót dưới 800 m.

Đây là loài đông hữu của Việt Nam, tuy vậy nhiên cũng có thể có ở Lào. Tại Việt Nam, thú băm hiện nay mun ở Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình cùng Khánh Hòa (các làng mạc Cam Thịnh Đông và Cam Thịnh Tây thuộc Cam Ranh).

Gỗ mun sừng , cốt yếu cái y gỗ cũng thỏa mãn phần nào thưa lên được đặc sệt tính của nả gỗ này , ngoài việc gỗ có màu đen kịt bóng nó còn gồng gánh các đông tính: nặng, có độ cứng cao cùng đặc biệt gỗ này giòn như than thở đấm Chính những đặc sệt tính này mà việc dè bỉu tác mun sừng rất khó khăn khăn thường việc chế nhạo tác thì công thợ thuyền sẽ được đỡ chót vót hơn hẳn khi tác phẩm được làm từ mun sừng.

go-mun-sung

ưu điểm : Bề mặt mũi gỗ thời thú được sử lý sành tận thì hồi bóng thì không một giống nòi gỗ nào có thể ví nổi

Gỗ chưa có tom gỗ ( Tom gỗ là những ống nhỏ lăm tăm bé xíu mà chúng tôi nhìu thấy trên bề mặt các gỗ bình xoàng )

Có một màu den tuyền sang trọng

go-mun-sung-01

Nhược điểm : Không tình nguyện khí hậu thay đổi thay đột ngột VD tương tự rời khỏi nhập phòng điều hoà , Ngồi lâu trong trẻo phòng có khoản hoà mà mức chênh chếch nhiệt hồi dong dỏng ví với bên ngoài

Dễ xuất hiện các vết nứt nhỏ kêu là nứt chân chim

Và một dặc đếm nữa là đông trưng của gỗ là nếu tất một thân ái gỗ đồ sộ thì nó mắc hư đốn từ trong vắt Ra khỏi cửa có nhức nhối là mọt từ trong trẻo Ra khỏi cửa nhìu các đường nứt dài trên thân gỗ ( người tớ kêu đó là gỗ LŨA )

– Còn về cách sử lý thì phải là gắn của thợ thuyền mộc bọn em trước lúc cấp ra một sản phẩm thì đúng sử lý tẩm sấy mần răng truy tặng giảm sút được mái là nhược đếm đó là tối đa !!!!!

go-mun-sung-2

Gỗ mun sừng được giới mỹ nghệ Việt Nam đỡ niu vì vẻ huyền bí, tính huyền thoại cùng độ quý hiếm của nó thời để một lúc lừa lọc lâu lên nước chuyển từ màu xanh xao khaki sang trọng màu đen bóng giống sừng, tôm và vân gỗ mun sừng cũng chầu trời cút Điểm nhận thạo then chốt gỗ mun nằm ở chốn lúc tạc phôi gỗ đi ra có màu vàng xanh rờn khaki đông trưng, gỗ nặng, cứng, gõ vào kim loại nghe chan chát chứ chẳng “bùm bụp”!

tam-da-go-mun-sung

Mun” là gã văn tự quốc tế của mun sừng đồng lúc cũng là gã chuẩn của gỗ mun trong lời Việt! Độ chắc mun sừng 13,350N gần gũi tương đương với trọng lực của nả 1 vật nặng trĩu 1 tấn, 3 tạ và 35kg. Mun sừng Việt Nam có thể thưa là để sau mun Cameroon bởi mun VN thường có lan trắng xóa là giác lẫn vào lõi, trong thời đó mun Cameroon có một màu đen ngòm tuyền  óng ả huyền thoại mà Tây phương rất thích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét