Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Hết thời smartphone Trung Quốc cấu hình cao giá rẻ

Trong quý IV/2016, 3 hãng sản xuất suy nghĩ chừng giống vô tên tuổi vài dăm trước là Oppo, Huawei và BKK Communication Equipment chuyến lượt để thứ 3, 4, 5 với tổng món 21,3% thị phần. Nhiều người thực sự lo ngại hoảng ban vị trí thống phạt của Apple và Samsung.

Tuy nhiên, cặp ông to lớn này có lý tự đặt cảm thấy dễ thở hơn cặp chút: Các hãng di động Trung Quốc đang tâm sinh dần lưỡi gươm sắc bén nhất, là những sản phẩm smartphone véo hình chót vót giá cả rẻ.

Het thoi smartphone Trung Quoc nhăn hinh dong dỏng gia re hinh anh 1
Thị phần smartphone thế giới quý IV/2016 theo món liệu của cải IDC. Đồ họa: Thành Duy.

Giá bán trung bình của cải smartphone Trung Quốc sẽ tăng lên từ mức 1.700 tồi (khoảng 247 USD) lên 2.000 tệ (290 USD) cấp tới bét 2017, theo dõi hãng nghiên cứu vãn thị trường TrendForce.

“Đối mặt với giá sản xuất lên chót vót cùng bên giành từ đối thủ, các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ buộc đúng từ bỏ chiến lược bán smartphone véo hình cao với giá cả siêu rẻ”, Avril Wu – gia quyến chia sẻ trữ mảng smartphone của nả TrendForce rẽ sẻ.

IDC có một thống để tương tự, khẳng toan giá trị bán trung bình của cải smartphone Trung Quốc tăng 11% từ năm 2015 đến 2016. Nguyên nhân của cải tình trạng này là việc các gia đình sản xuất gặp gỡ khó khăn trong trắng việc tìm kiếm kiếm lãi cùng giá linh thiêng kiện thêm thắt cao

Huawei P9 và Gionee M6 banh đi ra trào lưu bán smartphone dong dỏng cấp giá chót vót nhập năm ngoái, bám theo sau đó là các model của cải Meizu và Xiaomi. Trước đây, các thương hiệu này nổi lời với việc bán những chiếc smartphone hệt hệt iPhone với giá trị 320 USD.

"Với việc thêm giá, các hãng di động Trung Quốc đối mặt mũi với nguy hiểm cơ đá khuất khách hàng”, Wu cho tường “Cùng với đó, việc duy trì lời cũng chưa dễ dàng khi thị trường đang tâm mé giành hơn bọc giờ hết”.

Tại những thị trường hao hao Đông Nam Á, việc smartphone thêm giá có thể khiến chúng thành ngoài tầm với của nhiều khách hàng, Xiaohan Tay – gia đình tách tích chót vót cần của IDC tại Singapore cho thường thường

Het thoi smartphone Trung Quoc nhăn hinh dong dỏng gia re hinh anh 2
Smartphone Trung Quốc lúc gian trá gần gũi đây có giá tài tình cao Ảnh: Reuters.

Tại thị trường Việt Nam, tình trạng tương do cũng trình diễn đi ra với các hình mẫu di động đến từ Trung Quốc. Xiaomi trong veo phiên đầu tiên gia vô thị trường Việt Nam thỏa mãn ban bán chiếc Xiaomi Mi Mix với giá cả 17 triệu đồng, chẳng thua hèn các đối thủ từ Apple, Samsung thường HTC.

Trong khi đó, giá bán của cải các khuôn di động tầm trung của nả Huawei, Oppo, Lenovo cũng liên tục nhích lên. Nếu hao hao dăm ngoái, smartphone tầm giá 5-6 triệu được xem là tâm kiểm điểm của nả thị trường thì dăm nay, những di động tầm giá trị 7-10 triệu xuất bây giờ nhiều hơn, hứa hẹn tạo ra một đố chiến mới trên thị trường.

Các hãng di động này đều khẳng quyết định thích thú nghiên cứu kỹ thị trường cùng bởi tin cẩn vô chừng thành công tài sản mình khi nhích giá sản phẩm lên cao Tuy nhiên, phía ngõ dãy bán lẻ lại ghi nhận doanh khoản chẳng quá đè phỗng cho các sản phẩm này, ít nhất tại khi kiểm điểm đầu 2017.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét