Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Nhiều ông lớn đoạn tuyệt với smartphone giá rẻ tại VN

Nếu như giai đoạn 2013 đến nửa đầu 2015 là khi của smartphone giá cả rẻ thì từ sau khi đếm đó, thị trường di động Việt Nam chuyển xê dịch nhanh nhẹn không từng thấy lên chia rẽ khúc tầm trung (5-7 triệu đồng).

Sự chuyển xê này dẫn dắt tới hệ quả là người sử dụng không còn được chứng kiến những chiếc di động giá trị rẻ gây chấn động thị trường giống giống Nokia 520 luôn Asus Zenfone 4 trước đây nữa.

Smartphone giá trị rẻ lờ mờ nhạt trên thị trường

Gần nửa năm 2017 nổi qua, gần hao hao chưa có khuôn mẫu di động giá rẻ xứng chú tâm nào lên kệ ở Việt Nam. Theo món liệu của nả hãng nghiên cứu vãn thị trường GfK, trong trắng tên sách 10 smartphone bán chạy nhất thị trường nửa rốt tháng 3 và đầu tháng 4 báo có duy nhất Galaxy J2 Prime của Samsung nằm khểnh ở chia rẽ đốt dưới 3 triệu. Nếu tính thêm chia đoạn dưới 5 triệu, thị trường cũng báo có thêm thắt kiểu mẫu A39 của Oppo.

Đáng chú ý, đây đều là những smartphone ra mắt dăm 2016, không đúng model mới.

Nhieu ong lon doan tuyet voi smartphone gia re tai VN hinh anh 1
Những chiếc smartphone giá trị rẻ chưa còn được đầu tư mạnh ở Việt Nam, đổi chác vô đó là di động trung vội vã Ảnh: Thành Duy.

Trong khi đó, 3 vị trí dẫn dắt đầu trên bảng cất thứ này lệ thuộc về những cái gã hệt Galaxy J7 Prime, J5 Prime cùng Oppo F1s – những di động trong sạch tầm giá trị 5-7 triệu đồng. Đây cũng cốt yếu là những di động thống trừng trị thị trường trong suốt dăm 2016.

Cũng theo gót số liệu của GfK, giá cả bán trung bình tài sản một chiếc smartphone tại Việt Nam thích ý thêm thắt nhanh từ mức hơn 4 lên 6 triệu đồng trong khoảng một năm qua quýt Điều này phản ánh rõ rệt phân khúc nóng nhất của cải thị trường thích thú chuyển qua loa smartphone tầm trung.

Tất nhiên, nếu muốn tìm kiếm một chiếc smartphone giá trị dưới 3 triệu đồng, người sử dụng vẫn có dãy loạt chọn lọc chọn. Đây vẫn là thắp có khoản lượng sản phẩm nhiều nhất trên các kệ hàng

Tuy nhiên, đó phần lớn là các hình mẫu di động thế hệ cổ hủ thích ý bớt giá, cóc hạn HTC Desire 820G+, Desire 626G, Lenovo Vibe K5+,  A6600+, hoặc đến từ các nhà sản xuất ít gã tuổi hơn na ná Mobiistar, Huawei, ZTE hoặc Philips.

Các ông vĩ đại dần từ bỏ smartphone giá cả rẻ

Từ bỏ smartphone giá trị rẻ là xu hướng canh ty của khối nhà sản xuất đồ sộ hiện nay. Sony công cha thông tin tưởng này từ những dăm 2015, 2016. Model rẻ nhất tài sản hãng đi ra mắt dăm nay là Xperia XA1 có giá lên đến 6,5 triệu đồng.

HTC mới đây cũng dắt ra tuyên cha phỗng tự, phát lõi hãng sẽ luyện trung vô các dòng máy trung cùng cao cấp xếp đảm chỉ lợi nhuận

Trên thị trường hiện nay ở gần hao hao bảo có Samsung là ông vĩ đại duy nhất vẫn tham lam gia vào xẻ đoạn di động giá trị rẻ. Nói cốt yếu xác hơn, gia đình sản xuất này tham lam gia vào mọi tẽ đốt thị trường nhằm đảm bảo vị trí số một ở Việt Nam. Mặc dù vậy, món lượng model hãng rời khỏi mắt tại chia đoạn này cũng chỉ bảo đình tại con khoản 1-2 model/năm.

Ưu tiên của cải hãng trong sạch năm 2017 rõ ràng ràng là Galaxy S8 – smartphone bom tấn với giá cả cả ngàn USD hay dòng A Series với giá 9-11 triệu đồng.

Nhieu ong lon doan tuyet voi smartphone gia re tai VN hinh anh 2
Có thể thấy sự xê chuyển rất đồ sộ từ tẽ đoạn smartphone dưới 3 triệu lên nhóm dong dỏng hơn trong trẻo biểu đồ thị phần smartphone tại Việt Nam từ tháng 10/2015 đến tháng 10/2016. Đồ họa: Duy Tín.

Thực tế, việc chừa smartphone giá trị rẻ là khoản dễ dàng tường của các gia quyến sản xuất. Mặc dù có thể đem lại doanh chun không tệ, lời từ các dòng máy này lại quá thấp để các hãng di động đầu tư.

Ngoài ra, trong veo xu hướng cắt triển như vũ bão táp của nả thị trường, nhu cầu sử dụng smartphone biếu xén nhiều mục trúng khác nhau thêm chóng khiến những chiếc smartphone màn hình nhỏ, véo hình yếu không còn đáp ứng được người sử dụng

Hãng di động tóm bắt xu hướng này và xê chuyển dần dần chiến lược sản phẩm lên những model mạnh mẽ hơn, giá dong dỏng hơn, gà thích mãn hòng buồn của hết thảy 2 bên, theo phân sẻ tài sản Giám đôn đốc một hãng di động mới trôi ở Việt Nam.

Theo đại diện một hệ thống bán lẻ trong sạch nước, quan điểm smartphone giá trị rẻ cũng đang tâm dần dần đổi đổi. “Nếu như trước đây, smartphone giá trị 2-3 triệu được xem là rẻ thì hiện nay nay smartphone giá cả 4-5 triệu mới lọt vào rẽ khúc”, anh này nói

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét