Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Samsung, Apple, Oppo và sự nhàm chán của thị trường di động Việt

Samsung vừa lập kỷ lục bán được 40.000 chiếc Galaxy J7 Pro - con món chót vót nhất trong trẻo một lượt ngỏ bán sản phẩm tài sản hãng. Trước đó, Oppo ngỏ thò bán được 1 triệu máy F1S tại Việt Nam trong trắng dăm 2016.

Tuy nhiên, nếu chất vấn xem những chiếc di động này khiến người dùng hào hứng ra sao so với thời Nokia Lumia 520 luôn Asus Zenfone 5 trước đây thì câu trả tiếng rõ ràng là chúng còn thường rất xa xôi

Thiếu yếu tố đột phá

Bản thân J7 Pro, Oppo F1S đều là những sản phẩm tốt. Nếu cóc tốt, rất hiểm hóc có chuyện chúng lập được những kỷ lục khổng lồ về doanh món tương tự vậy. Những smartphone này đều có thiết kế tiếp thân thiện, véo hình đủ dùng, camera đẹp đẽ cùng giá trị bán “đi vào lòng người”.

Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những ý kiến biếu thưa thành công của cải chúng phần ối đến từ chiến lược marketing rầm rộ tài sản các ông to tướng Samsung và Oppo.

Năm 2013, Lumia 520 xuất hiện trên thị trường với tư cách smartphone Lumia rẻ nhất, kèm giá cả bán hơn 3 triệu đồng. Ở lúc kiểm đếm đó, di động này sở hữu những thông số rất khiêm thiệt thòi hệt RAM 512 MB, màn hình 4 inch WVGA song đặt tìm được một sản phẩm có trải nghiệm tương đồng chạy Android, người dùng phải chừa rời khỏi ít nhất 5 triệu đồng.

Samsung, Apple, Oppo đụng su nham rưới cua thi đua truong di dong Viet hinh anh 1
Thị trường di động Việt Nam cóc có yếu tố đột đập phá  

Sự xuất hiện của cải Lumia 520 thiết lập một chi chuẩn mới về giá trị ban smartphone giá cả rẻ thời điểm đó. Tương bởi là trường thích hợp tài sản các sản phẩm dòng Zenfone đời đầu đi ra mắt một năm sau đó. Chính những sản phẩm này góp phần toan hình lại bức tranh thị trường di động giá rẻ ở Việt Nam, dắt đến sự đi ra đời tài sản dãy loạt di động chất lượng tầm giá 3-5 triệu đồng sau này.

Ngày nay, thị trường hụt trọn vẹn những sản phẩm giống vậy.

Hàng loạt thương hiệu di động mới na ná Vivo, Xiaomi, Meizu ồ ạt xâm vào thị trường nhưng mà những gì họ khênh lại phần lớn các các mẫu di động an toàn, thiếu đột đập phá cả về thiết kế tiếp lẫn giá trị bán. Do đó, dù rất ối cái gã ra mắt mỗi tháng, người dùng phổ thông mau chóng quên tắt thở gã kêu gọi của nó bảo sau khi gian ngoan ngắn ngủi

Năm nay, sự xuất hiện trở lại của thương hiệu điện thoại Nokia bưng đến khối kỳ vọng. Tuy nhiên, dễ dãi thấy HMD Global – chủ sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia hiện nay nay – chấp hành những bước đi quá dè dặt. Nokia 3310, Nokia 3 luôn luôn Nokia 5 đều về nước với số lượng hạn chế, gây tình trạng khan dãy nghiêm ngặt trọng.

Samsung, Apple, Oppo đụng su nham chan cua ganh đua truong di dong Viet hinh anh 2
Smartphone Nokia từng được kỳ vọng song không tạo đủ sức nặng nề trên thị trường. 

Đại diện hãng này nói, ưu tiên rặng đầu của họ là đặt người dùng Việt Nam tường trình bày có một thương hiệu Nokia na ná vậy thích trở lại, báo tồn những giá trừng trị cũ Tuy nhiên, hạn nhạo báng về mặt truyền thông của cải họ khiến ngóng buồn này không đạt được.

Trong khi đó, khối tên tuổi tác cũ kĩ giống LG, HTC, Sony đang tỏ tường rời khỏi yếu thế. Thực tế, smartphone của cải các thương hiệu này ưa mắc bật bãi bình phục kệ rặng của nả ối gia quyến bán lẻ bởi cóc thể cạnh giành doanh số

Để nhận xét về thị trường di động hiện tại nay, khối chuyên gia sử dụng tới 2 từ: ổn thỏa toan cùng nhàm ngấy

Ổn ấn định tới mức nhàm chán

Theo thống để của cải 2 gia đình bán lẻ to lớn nhất Việt Nam, 8/10 smartphone bán chạy nhất nửa đầu 2017 lệ thuộc về Samsung cùng Oppo với những cái gã quen thuộc Galaxy J7 Prime, J5 Prime, Oppo F1S, A39. 2 cái gã còn lại tuỳ thuộc về Apple. Đáng chú ý, những cái lão smartphone bán chạy này liên tục xuất hiện trong suốt ối tháng, không có bất cứ thay đổi nào.

Như vậy, toàn vẻ thị trường gần như bao phủ gọn trong veo 3 cái lão này. Số lượng to tát lên tới tất mười nhà sản xuất còn lại chưa có trôi nổi một smartphone chen chân vô top 10.

Samsung, Apple, Oppo đụng su nham rưới cua đua truong di dong Viet hinh anh 3
Doanh khoản smartphone tại Việt Nam trong một tuần lúc kiểm đếm tháng 4/2017. Số liệu: GfK.

Samsung, với ngân sách cóc phạm vi và sách lược vãi bom sản phẩm ở mọi bửa khúc đang tâm chứng tỏ vị thế khoản một thị trường một cách bền cứng Theo thống đặt gần đây, có những tuần thương hiệu này chiếm đoạt 50% doanh khoản smartphone bán rời khỏi ở Việt Nam.

Những sản phẩm tài sản họ gần gũi đây cũng được chăm chỉ chút rất to đặt co hút người chi sử dụng Chẳng hạn, smartphone dong dỏng vội của hãng giống S8 sử dụng màn hình thiết kế tiếp không viền, các khuôn mẫu máy tầm cận chót vót vội vàng giống A7, A5 thì sở hữu tính thường tì nước trong trắng khi di động tầm trung tương tự J7 Pro lại có camera khẩu hồi lên tới f/1.7.

Oppo, trong trắng thời đó, vẫn biết cách luyện trung vô một vài model cụ thể, gói tốt trên truyền thông với các tính năng hấp dắt díu giống camera selfie kép để co hút nhen nhóm người dùng non cùng người dùng phổ thông.

Riêng Apple có lợi thế đồ sộ về mặt mày nhận diện thương hiệu và có doanh khoản tốt tại sản phẩm chót vót gấp nhất (iPhone 7 Plus) cùng thấp nhất (iPhone 5S).

Samsung, Apple, Oppo đụng su nham chan cua thi truong di dong Viet hinh anh 4
Rất hóc búa để đập phá vỡ thế ổn định lăm le tài sản thị trường hiện tại

Theo dự đoán, sự ổn định này chẳng có dấu hiệu thay đổi trong veo tương lai gần

Doanh số chót vót nhất thị trường nhưng mà các gia quyến sản xuất này cũng nỡ đối mặt mũi với tình trạng bùi ngùi hùn Theo máu lòi của nả đại diện một nhà sản xuất lớn, thị trường di động Việt Nam nỡ rất trầm lắng. Họ có nguy cấp cơ dong dỏng không đạt hướng dìu tiêu về doanh số bán rời khỏi nếu đà này nối tiếp diễn

Bản thân mật các gia quyến bán lẻ cũng coi nhận rõ ràng chít đầu đề này. So với trước đây, họ tích khổ sở tung ra các chương trình khuyến mại hơn, tự mình quảng bá sản phẩm nhiều hơn – điều trước đây cốt yếu do gia quyến sản xuất chấp hành

Đại diện một gia quyến bán lẻ lớn từng thừa thãi nhận, thị trường di động giờ thú kiệt “nạc” cùng họ nỡ đúng “vạc tới xương”. Thực tế, các gia quyến bán lẻ đồ sộ đền thỏa thuê sửa soạn tặng sự lên đường xuống của cải thị trường. Thế Giới Di Động khoảng 2 dăm nay thú chuyển dần dần sự luyện trung sang trọng bè điện máy và nỡ ấp ủ tham vọng thành chuỗi bán lẻ nhu yếu phẩm hàng đầu Việt Nam.

FPT Shop cũng công ba ăn ý tác với Vinamilk đặt đi bán sữa. Một vài gia quyến bán lẻ cỡ trung cùng nhỏ cũng xoay nhiều “nghề” khác nhau xếp bồi thường đậy cho doanh món di động lên đường xuống.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét