Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Mâu thuẫn lên cao, Qualcomm muốn cấm bán iPhone tại Mỹ

Qualcomm kế tiếp tục xô đánh đố chiến pháp lý với Apple lên một nấc thang mới. Hãng sản xuất chip di động to tướng nhất thế giới vừa đòi Ủy cấp Thương mại Hoa Kỳ (ITC) cấm nhập khẩu một số khuôn mẫu iPhone, iPad vô Mỹ tự vi phạm 6 phẳng sáng chế nhạo của Qualcomm.

Một vụ kêu tương bởi được dẫn lên tòa bàn thờ California hôm bậc 5 (6/7), đòi một khoản đền bù lớn, mé cạnh lệnh cấm bán sản phẩm.

Mau thuan luồn cao, Qualcomm muon chịu biếu xén iPhone tai My hinh anh 1
Qualcomm cùng Apple xảy rời khỏi va chạm sâu sắc. Ảnh: Bloomberg

Cụ thể, Qualcomm thèm thuồng cấm bán các sản phẩm Apple sử dụng baseband modem - con chip kết chắp dệt di động - của nả hãng khác đổi thay vì Qualcomm. Ngoài đòi hỏi cấm nhập khẩu, Qualcomm cũng muốn Apple ngay lập đau đình bán hoặc quảng cáo các sản phẩm vi phạm thôn quyền.

Qualcomm chẳng xác nhận model iPhone nào vi phạm bản quyền song có thể, cả cả smartphone chẳng sử dụng modem của Qualcomm được nhắm đến, bao bọc gồm iPhone 7 phát gia quyến đan AT&T cùng T-Mobile.

Apple thỏa mãn quen với những vụ kiện tương bởi Năm 2013, họ tranh giành chiến thắng với một lệnh cấm bán từ ITC với một vài smartphone Samsung vì thế vi phạm làng quyền. Do tính chất phức tạp của cải các vụ kêu vi phạm xã quyền trong sạch trường hợp này, một đố điều tra của ITC là vội vã thiết. Do đó, phải quy tiên ít nhất vài tháng xếp các mé đưa ra hậu quả cuối và

Đây được xem là động chặt leo thang trong sạch xung đột giữa Apple và Qualcomm. Trung tâm của cải vấn đầu đề vẫn là khoản lượng làng mạc quyền Qualcomm tóm trông coi cùng chừng sẵn sàng vội vã luật lệ phát các đối tác. Qualcomm tóm trong vắt tay làng mạc quyền của cải khối kĩ nghệ quan trọng trên smartphone từ bất cứ hãng nào.

Apple lập luận hạn độ cấp phép thôn quyền của cải Qualcomm là chẳng công bằng, thứ thích chí vi phạm luật thương mại.

Apple và Qualcomm từng khiếu nại tụng nhau về vấn đầu đề này trước đó. Apple thậm chí còn gợi ý các đối tác sản xuất nước ngoài cóc trả hoang phí buôn quyền tặng Qualcomm ban đến thời chít nhan đề được giải quyết.

Các nhà xẻ chứa nhận quyết định cuộc chiến pháp lý này sẽ gây bất lợi biếu Apple khi rời khỏi mắt iPhone thế hệ kế theo gót Qualcomm cốt yếu là gia đình sản xuất to lớn nhất cùng tiên tiến bộ nhất biếu xén chip baseband trên thiết bị di động.

Sự bất hòa giữa 2 ông to lớn này có thể gây khó khăn về nguồn cung chip phát Apple. Các bố cáo báo rời khỏi Apple đang kiếm kiếm đối tác thay đổi thế nhưng mà để tìm tòi một nguồn giống vậy với số lượng đủ lớn, Apple gấp nhiều năm, chưa đơn thuần là vài tháng.

Cận cảnh xã khuôn iPhone 8 Bản hình mẫu iPhone 8 sở hữu khung thép, camera dọc và màn hình chẳng viền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét