Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

20 linh vật chiêu tài trong phong thủy

Linh vật năng còn kêu là vật lấy phước thường những con vật linh thiêng là một thuật ngữ sử dụng để bảo biếu xén bất cứ biểu phỗng chủ yếu thức nào, truy tặng bất kỳ cá nhân nào, động vật và các đối tượng, chủ nhan đề nào mà đèo lại sự may mắn, thông hèn linh thiêng vật kém là động vật được nhân hóa với những đường dạng đập cách ngộ nghĩnh, xứng yêu. Ở góc độ văn hóa thì Linh vật là những con vật huyền thoại hoặc có thật được thiêng liêng hóa, được con người sáng tạo và sử dụng giống những biểu phỗng văn hóa đặt truyền đạt ý nghĩ cùng niềm tin tâm linh, tôn giáo. Sau đây là tổng phù hợp 15 thiêng liêng vật kém dùng trong veo phong thủy.

1. Rồng

Rong-Linh-vat-phong-thuy

Rồng là một trong vắt những thiêng liêng vật đội tính chất huyền thoại đứng đầu Tứ thiêng vật, chẳng có thật song trong suốt các văn làng cầm xưa hình phỗng rồng thỏa thuê xuất hiện nay giỏi phổ biến từ rất sớm. Rồng được trông là linh vật có quyền thường thường tối cao, là thiêng vật của cải trời. Tương truyền bảo gấp rút ở đâu xuất hiện nay rồng là ở đó sẽ yên ổn thỏa và bình an.

Rồng được coi là con vật đứng đầu trời đất, có quyền lực tối cao nên đại đền cấp vua là con của cải trời, trên long gọt và các đồ vật hoàng tộc đuối thêu và trang trí vì thế các họa huyết có can dự đến rồng. Rồng Thanh Long còn có khả năng kề giễu cợt ác khí, chi phí trừ tiểu nhân, tạo sự uy nghiêm, khênh lại vượng khí và tài tình lương lậu

Đối với những người làm chủ hoặc đứng đầu tổ chức, việc đặt phỗng rồng còn thể bây giờ được vai vế của cải người lãnh đạo, người cầm quyền. Thanh Long tối kị không được đặt lăn chiêng đầu nhập phòng ngủ và người tuổi hạc Tuất không nên bày tượng Rồng vì Thìn – Tuất đối nhau.

 

2. Phượng hoàng/ Phượng hoàng

Phuong-Tu-Linh

Phượng hoàng được so von là loại chim đẹp nhất ngàn hạ, thân thích thể là một tổng hòa của những điều diễm lệ nhất của các loại họ chim tựa đầu gà, cổ hủ hạc, đuôi công và nét lông đỏ chót cam chịu rực rỡ na ná ngọn lửa. Phượng Hoàng ngoài tài năng có thể rinh bám theo những vật nặng nề hơn nó cấp rất ối phiên thì nước mắt còn có công dụng tu sửa hiền vết thương, máu thịt còn gà con người trường chết bất tử. Phượng hoàng có điều hót du dương có tác dụng thần diệu về khôn ngoan thần, lông phượng hoàng có tác dụng hệt bừa giúp đỡ mệnh, khí giới vịn lại mái tàn ác

Khi thú quá già cả yếu, Phượng hoàng sẽ bởi xây tổ phẳng chính lông của mình cùng bởi thiêu trở nên tro tàn. Sau đó từ cốt yếu cồn tro tàn này độ qua đời trở nên một chú chim non, vòng đời là vào hạn. Do đó Phụng hoàng là biểu phỗng của nả sự may mắn, sự dạo phục và vươn lên từ tro tàn. Phượng Hoàng gánh theo dõi năng lượng Hỏa tài sản hướng nam. Trong phong thủy, Phượng Hoàng đem lại dịp về tiền cừ cùng trở nên công trong suốt sự nghiệp. Nên trưng Phượng hoàng ở những khu vực cao khô và thể hiện nay được tư thế huy hoàng nhất.

 

3. Lân

15 linh vật chiêu cừ trong trẻo phong thủy

Lân cũng là một loại vật của trí ưu tư tượng, chẳng ai nom thấy chúng bao bọc giờ song trên các hình ảnh được ghi lại và các kiểu phỗng thì Lân có hình bộ nửa rồng nửa thú, toàn thân thiết có vảy và bảo có 1 sừng. Theo truyền thuyết kể lại thì trước đây xát lân là một loài thích ý hung chuyên đập phá hoại của nả cải của cải người dân song sau này ưa được Đức Phật Di Lặc cảm hóa và thành một con vật hiền lành chuyên đi giùm người tốt, đặc biệt là những người thảo hiếu.

Trước cổng những công ty, nhà xưởng máy cùng các khu vực kinh khủng doanh, xoàng bịa kỳ lân trở nên 1 đôi, một đực 1 cái Con đực dưới chân trông coi ngọc hoặc thỏi vàng sử dụng đặt trông coi tiền tệ của cải Con cái bịa chân lên con kỳ lân con có tác dụng đặt giữ gìn người giỏi
4. Rùa

Rua-thu-vien-go-com
Đây loài vật duy nhất có thật được xuất hiện nay cùng 3 thiêng liêng vật quyền lực khác trong sạch Tứ Linh phủ gồm (Long – Lân – Quy – Phụng). Nhiều thắc mắc thưa Rùa là một loài bình kém cỏi trong veo đố sống song tại sao nó lại được để và với 3 thiêng liêng vật quyền luôn trong Tứ Linh? Ở đây có thể lí giải theo đòi hai hướng: một là rùa là giống có sức sống rất mãnh liệt, tuổi tác thọ cao cùng có thể sống trong veo môi trường thiếu thức hốc trong trắng một thời gian ngoan dài , do đó rùa được ví với khôn thần thanh cao, thoát tục. Thứ 2, Rùa phỗng trưng cấp trời – đất: dạ bằng phẳng phỗng trưng truy tặng đất, mai khúc khuỷu tượng trưng biếu trời.

Rùa thời gặp nguy khốn hiểm sẽ chun mình vào cạnh trong vỏ mai chắc cáp mà ko xung kề nên được biếu xén là loài vật hiền khỏi lánh lành những trọng tội da xung đột mà rời khỏi Hơn nữa những đường vân trên mai rùa còn có tác dụng hóa giải những luồng khí xấu xa
5. Long Quy

Long-Quy-Thu-Vien-Go-COm

Long Quy thường thường còn gọi là Rùa đầu Rồng là một loài vật được dân gian dối kết hợp giữa Rùa cùng Rồng. Công dụng của cải phỗng Long Quy cũng hao hao giống phỗng rùa nhưng có năng lực khỏe mạnh mẽ hơn do được sự kết hợp ý luôn lượng của Rồng. Long quy thái huy công dụng khỏe mạnh mẽ nhưng mà chẳng áp mà bảo hóa giải.
6. Tỳ Hưu

Tương truyền, lúc vua Minh Thái Tổ thời lập nghiệp gặp gỡ thời ngân khố nhẵn kiệt, vua rất lo lắng lắng. Trong giấc mơ vàng, vua thấy có con vật đầu lân mình to, chân to tát lại có sừng trên đầu xuất hiện ở khu vực phía trước cung điện nuốt chóng những thỏi vàng ròng sáng sủa chói chang rinh vào trong cung vua. Tỳ Hưu được tả có hình nét đầu gần gũi giống với Lân nhưng mà thân thích tròn, chân cụt và mập hơn. Một số Tỳ Hưu được khắc họa là có cánh và đuôi có tua. Tỳ Hưu là một loài vật tàn ác giữ với một mái bụng rườm chưa đáy. Thức mời tài sản nó không đúng đồ đuối mà là vàng bạc, châu báu. Do nó chẳng có hậu môn nên hốc đùm nhiêu bảo vệ lại bấy nhiêu. Sau giấc mơ ấy thì tiền tệ cóc hoãn giàn giụa trong trắng ngân quỹ gia quyến vua nên người ta gọi con vật này là Tỳ Hưu Chiêu tài tình Về sau tượng Tỳ Hưu được trưng bày trong sạch gia đình kê cầu tiền tệ tài, của cải.

Tỳ Hưu từ ngọc có công dụng tốt nhất bởi nó nối liền với sự kiện của gia đình vua mà trong tiếng Hán chữ vương (vua) tăng một dấu phết đầu sẽ trở thành văn tự ngọc, nghĩa là ai sử dụng ngọc đều là người vương giả, có của cải và kí thác quý.
7. Cóc thiềm thừ

Cóc thiền thừ hay còn kêu gọi là Cóc Ba Chân, Cóc chiêu giỏi là một linh thiêng vật tầm thường thấy tại các địa điểm e doanh, làng mạc bán tài sản người Hong Kong và Trung Quốc. Tương truyền đây là loài vật biểu trưng biếu xén tiền tệ tài, khênh lại sự may mắn trong trắng kinh sợ doanh cùng tiền bạc bạc bẽo Thiềm Thừ chuyên dùng trong sạch Phong Thuỷ tại những khu vực tốt để tăng cường khéo lộc, nó tượng trưng truy tặng sự hạnh chặt tài lộc, giảm thiểu rủi ro, nó còn bê ý nghĩa bình an cùng hạnh phúc phát công chúng Nên có thể dùng để biến ác nghiệt trở nên cát trong veo Phong Thuỷ.

Truyền thuyết kể lại nói phu nhân của 1 trong sạch 8 vị tiên vì dạ tham lam nên thích thú pha thiêng đan của Tây Vương Mẫu rồi chuồn lên cung trăng, sau đó mắc biến thành chẳng song vì hốc năn ăn năn lỗi nên ngọc hoàng báo biến nửa thân trên trở thành không còn phần dưới vẫn là nòng nọc nên còn đuôi cùng trở nên chiếc chân hạng mục 3. Truyền thuyết khác ban nói Thiềm Thừ vốn là yêu khôn khéo được Lưu Hải Tiên Ông rụt phục .Thiềm Thừ xuất bây giờ nhập đêm trăng tròn ở gần gũi gia đình ai, thì đó là sự chỉ bảo tin gia chủ sẽ nhận được sự phú quý có, gửi gắm quý. Vì vậy, Cóc ngậm tiền tài được người đời tôn xưng là con vật quý, biểu tượng cấp vượng giỏi và khơi những pho phỗng gỗ đẹptrưng trong sạch gia quyến

Tượng Cóc Thiềm Thừ nên bịa ở xó gia đình hướng lăn chiêng đi ra ngoài ngõ chính song lẻn bịa đặt đối diện, nên trưng bày tại gian tham phòng khách hoặc phòng chính của nả căn nhà, hướng về bên Tây Nam (tiền tài). Tránh đặt điều sánh trí áp tài sản ra vào vì nó sẽ nằm ở thế tống tài tình Tránh đặt điều gần gũi những địa phương thiếu hụt trang trọng vì sẽ làm co hút những điềm xấu xa ảnh hưởng ngược lại nhà chủ.
8. Sư tử

Sư tử được mệnh tên là vị chúa sơn lâm có quyền uy thuộc hàng thứ nhất trong các chầu chúa vật chầu trời sống trong rừng. Tiếng gầm sư tử rất to cùng nanh rất nhọn, đây là giống vật ăn thịt cùng tài nguy khốn hiểm phát con người. Trong phong thủy, Sư Tử lại đại diện biếu điềm hiền vì sự ác dữ của nó giúp đỡ hóa giải sít khí và cản nén những gạch xấu có ý thèm cầm tổn thất Cũng cốt yếu vì năng lực quá khỏe nên phỗng Sư Tử không nên đặt điều trong gia đình mà chỉ bảo nên đặt điều ngoài cửa cùng cũng chỉ bảo nên đặt ngoài cổng tài sản các cơ quan, công ty to … và hạn chế giễu đặt điều trước cổng nhà vì hay lượng dư thừa từ tượng sư tử có thể ảnh hưởng ngược lại vô các trở nên viên trong nhà

Tượng sư tử nên được trưng là một đôi gồm một đực cùng một mái (con đực vần quả cầu dưới chân, con cái là sư tử con, nên lưu tâm đặt lảng mắc nhầm). Tượng bịa đặt đúng lăn kềnh mặt mày đi ra ngoài chẳng được lăn lộn mặt mũi vào trong, không được đặt phỗng trong suốt gia quyến
19 thiêng liêng vật chiêu tài tình tầm thường sử dụng trong phong thủy (Phần 2)

9. Hổ

Trong do nhiên hổ là một giống nòi động vật xơi thịt độc ác dữ, hàm răng khỏe cùng tốc hồi chạy dong dỏng Hổ là một loài động vật thông minh và lanh trí, rình cùng săn mỗi có chiến thuật dè xẻn sức cùng tỷ lệ thành công cao Trong dân gian trá hổ được liên lo nghĩ đến sự dũng mãnh cùng quyền lực. Trong phong thủy phỗng hổ có tác dụng trấn bắt bẻ rất tốt, trốn cùn ma hoành hành. Oai thiêng tài sản hổ phỗng trưng biếu xén gia quyến chỉ dẫn nên có thể trợ lực biếu xén người chủ gia quyến hoặc người có vai vế trong vắt các tổ chức.

19 linh thiêng vật chiêu khá tầm thường sử dụng trong trắng phong thủy (Phần 2)

10. Gà trống

Gà là một trong những hình tượng thân lệ thuộc trong suốt đố sống của con người hằng hôm Tiếng giúp trống trải bảo sáng sủa theo đuổi quy luật rất chuẩn xác và có tính chu cọ Gà trống là biểu tượng cấp sự canh gác trong suốt đêm tối, chuồn kẻ xấu thường những thiêng liêng hồn xấu xí lợi dụng cơ hội đêm tối chưa thấy được mà mưu đồ thiệt thòi gia chủ. Gà trống rỗng có tướng mạo vương giả và có ngũ đức đầu gánh mũ là văn – Bước đi chóng bền chãi là võ – Gặp kẻ địch bá lại là dũng – Thấy tấm mời kêu gọi đàn là nhân – Luôn một dạ canh gác đêm là tín nên hỗ trợ rất tốt cấp các gia quyến chỉ huy

Đặt gà trống không trong trẻo gia quyến còn giúp đỡ hóa giải bới hoa áp và hạn chế sự chẳng canh ty thủy của cải người bạn hữu kiếp Trong kinh khủng doanh nên đặt một tượng giúp đỡ trống rỗng qua loa mặt mũi về các dãy phòng hệt một cách giám sát cùng trốn những bất đồng ý kiến không xứng có.

19 thiêng liêng vật chiêu tài tình tầm thường sử dụng trong sạch phong thủy (Phần 2)

11. Ngựa

Ngựa là con vật khôn ngoan, sống gần gũi với người và rất trung trở nên Khi phó thông chẳng phát triển thì ngựa đóng vai trò rất quan trọng trong vắt trong lưu thông và chuyên tải rặng hóa. Ngày xưa ngựa ghép với những hình tượng chiến đấu oách hùng của nả người dũng sĩ vững bỉ, côn đảm và kiêu hãnh. Ngựa xuất hiện tại làm tặng gửi gắm thương làng mạc bán thuận lợi chầu trời rời khỏi tài sản cải, bởi đó mà ngựa còn gồng gánh ý nghĩa may mắn cừ lộc, chém đạt trong hoảng doanh.

Để cầu sự may mắn thuận lợi trong trẻo ngại doanh người tớ xoàng trưng bày một khoản hình tượng ngựa may mắn giống bát mã truy phong, mã đáo trở thành công, mã đáo song hành… trong đó hình phỗng 6 con ngựa pha âm trong trẻo lời hán là Lục gần gũi với Lộc nên mang ý nghĩa về tài lương trong hoảng doanh. Tuyệt đối tránh các giành tượng gồm 4 và 5 chú ngựa vì Tứ chặt âm gần hệt tử, còn 5 là ngũ liên suy nghĩ đến hình ảnh ngũ mã há thây.

19 thiêng liêng vật chiêu tài kém cỏi dùng trong sạch phong thủy (Phần 2)

12. Cá chép

Dân gian xưa nom cá chép là một giống nòi vật thông minh, tài tình giỏi, biểu phỗng dâng sự may mắn, ý chí kiên trì tiến bộ thủ cùng thành công. Hình tượng cá chép còn có tác dụng chiêu cừ khí, tạo may mắn và cõng về tài tình lương biếu gia chủ. Từ sự đựng cá chép hóa rồng, Cá chép gồng gánh ý nghĩa biếu sự kiên trì bền bỉ cùng lanh trí nhất lăm le sẽ trở nên công. Do đó trong trẻo nhà có trẻ chuồn học thường thường người nào nỡ có dự lăm le thăng tiến bộ thì nên đặt phỗng cá chép hóa rồng giống một động lực xếp vươn lên.

Trong điều hán, cá xẻo âm là “Yu” gần với từ Dư trong dư dả nên đội ý nghĩa chiêu cao tay lộc rất tốt. Để cầu chóng mắn giỏi lương bổng nên trưng hình ảnh hoặc tượng hai con cá chép hàn lại trở nên câu “Niên niên hữu dư” tức là dăm này qua chuyện năm khác đều thừa dả của cải cải không phải lo lắng ối
19 linh vật chiêu khéo tầm thường sử dụng trong phong thủy (Phần 2)

13. Dê
Trong những dịp đầu năm, người dân đuối có xu hướng trưng bày hình tượng bố con dê kê cầu hòng mọi sự được khởi đầu tốt hiền theo đòi câu Tam Dương Khai chặt Thực chất dương tại đây là chí âm – dương chứ không đúng dương là dê, tuy nhiên trong sạch tiếng Hán băm âm của cải đôi từ này đồng âm nên ý nghĩa câu tam dương khai cắt được nối với hình ảnh 3 con dê. Trong e dịch, Tháng 1 là tháng có 3 hào dương và tương ứng với quẻ chém Trong đó quẻ chém rằng chung là thể lúc này sự tốt lành, hệt như trong sạch câu “Hết con bĩ cay đắng tới ngày xẻo lai” nghĩa là vượt qua được trận khốn đốn ắt sẽ tới sự may mắn tốt đẹp Tóm lại: Tam Dương (tháng 1) còn khai (mở ra) sự thông chặt (quẻ thái) biếu xén mọi sự thường thường được tốt đẹp, lẩn những mặc xui.

19 thiêng liêng vật chiêu khéo xoàng xĩnh dùng trong trẻo phong thủy (Phần 2)

14. Chó

Chó là một trong sạch những giống nòi vật thông minh, trung trở nên cùng rất sành quan tâm tới chủ nhân, trở thành người bạn thân thiện thiết. Với đôi tai cùng cái mũi rất thính khuyển canh gia quyến cùng đập hơi rất tốt nên đuối được dùng ối trong việc thám thính kiếm chất nổ, ma túy thường tìm tòi người … Theo quan niệm của người Việt, Chó đem tới nhiều thuận lợi cùng niềm hí hửng (mèo tới gia quyến thì khó, khuyển đến gia đình thì sang). Trong phong thủy, việc trưng cặp tượng chó trước cổng có tác dụng hóa giải áp khí, cầu phúc trừ lặn Tuy nhiên cóc được đặt điều phỗng chó lăn lộn về hướng Đông Nam vì đây là hướng tương khắc với khuyển Đặt tượng chó bám theo hướng phù hợp với gia chủ, nếu thích hợp với hướng đặc màu tam thể, Bắc màu đen, hướng Nam màu vàng, hướng Tây màu trắng xóa Người tuổi mão, dần, ngọ rất tương phù hợp để đặt phỗng cầy

19 thiêng liêng vật chiêu khá xoàng sử dụng trong trắng phong thủy (Phần 2)

15. Trâu

Đối với người nông dân mà nói: “Con trâu là đầu cơ nghiệp”, do đó từ lâu Trâu ưa trở nên một phần không thể hụt trong đánh đố sống của cải người Việt Nam. Trâu là một giống vật hiền khỏi cùng bền bỉ nên biểu trưng biếu xén sự an lành cùng no đủ đủ. Trong Bát Quái, trâu thuộc quẻ khôn, chủ về đất khoanh nên khênh ý nghĩa thịnh vượng cùng bền vững. Biểu tượng con trâu có tác dụng hỗ trợ người tuổi Tỵ, Dậu, Hợi, Tý, Sửu; người tuổi Mùi cóc nên sử dụng vì Sửu – Mùi xung khắc, con vật chẳng xén huy được thiêng khí.

19 linh vật chiêu tài tình đụt dùng trong phong thủy (Phần 2)

16. Voi

Voi là con vật thường giúp nâng con người. Ngay hết thảy trong veo Phật giới cũng có thờ Thần Đầu Voi. Truyền thuyết tặng thưa voi được chầu trời ra từ các miếng vụng kết thúc đi ra của nả sao Dao Quang. Vì thế, voi được coi là giống nòi vật vô và thiêng thiêng. Mặt khác, voi là giống nòi vật to lớn khỏe mẽ, nên bày voi trong veo nhà, thì choàng gia quyến được bình ổn, người trong gia đình làm ăn thuận lợi.
19 thiêng liêng vật chiêu khéo tầm thường dùng trong phong thủy (Phần 2)

17. Heo

Heo là một con vật trong suốt 12 con giáp với thân thích hình mũm mĩm dễ dàng thương. Người Trung Quốc xưa quan niệm có heo mẹ trong vắt nhà là có năng lực quy tiên sản và nguồn cao tay chủ yếu ổn thỏa quyết định Heo cóc được nom là một loại tôn quý song với thân thích hình tròn xoe trịa nó có năng lực đem lại tài tình khí và phúc khí. Ngày nay việc sử dụng tượng lợn chẳng ngàn về ý nghĩa ối con mái nữa mà người tớ trưng phỗng heo với cầu ngóng sự xắn triển nhân lực và thuận lợi kinh hoàng doanh.

19 linh thiêng vật chiêu khéo đụt sử dụng trong trẻo phong thủy (Phần 2)

18. Hạc

Đây là giống đứng đầu trong họ lông vũ (nhất phẩm điểu) có tính cách của cải người lính tử thanh cao, sự may mắn cùng trường thọ. Sau phượng hoàng, hạc được thỏa chuộng nhất trong veo món những loài chim biểu phỗng của may mắn. Đôi hạc được sử dụng ối trong sạch thờ cúng vì nó đại diện biếu phẩm chất chót vót quý, khỏe mạnh mẽ đối đầu với khó khăn khăn. Trên đầu hạc đuối gồng gánh đèn nến thể hiện nay sự tôn thờ ánh sáng sủa chân lý, ánh sáng sủa giác ngộ, tống cổ lên đường bóng đen đêm tối. Thân hạc hình khum, phỗng trưng ban bầu trời, chân chót vót tương tự chột vịn trời.

19 thiêng vật chiêu khá kém dùng trong phong thủy (Phần 2)

19. Dơi

Trong tiếng Hán, Dơi được cắt âm gần với văn tự Phúc và trở thành con vật phỗng trưng cấp sự cát sành Việc treo giành trong nhà sẽ khiến dâng nhà có thêm thắt khối phúc khí. Người tớ đụt sử dụng hình phỗng 2 con dơi để nhấn mạnh đến tính vẹn toàn, 5 con dơi thể lúc này biếu ngũ phúc : trường thọ – phó quý – khang ninh – hiếu đức – thiện góp . Hình tượng Dơi ngậm tiền tệ vàng cắp ý nghĩa là đưa phúc chiêu khá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét