Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Giấc mơ điện thoại bom tấn giá 400 USD tan thành bọt nước

Khoảng thời gian lận này dăm ngoái, giới di động chém sốt bởi một khuôn mẫu điện thoại: Thứ được kêu là “smartphone bom tấn giá 400 USD”.

Không chỉ bảo 1 hoặc 2, hàng loạt hình mẫu di động cấu hình mạnh mẽ ra mắt năm ngoái đều được bán với giá trị xấp xỉ 400 USD. Cùng khi điểm, những smartphone phổ biến với cấu hình tương do đuối có giá 600-800 USD.

Ở khi kiểm điểm đó, khối người ưa tưởng về mái quy tiên của những chiếc smartphone giá cả cao Cụm từ “sát thủ iPhone”, “sát thủ bom tấn” xuất lúc này tại khắp mọi nơi.

Một năm sau, người tao gần gũi như chẳng thấy bóng dáng của những chiếc smartphone bom tấn giá trị 400 USD. Chuyện gì thích chí xảy ra? Vì sao báo sau vài tháng, một hình mẫu  điện thoại vốn băm triển bùng nổ lại chầu chúa đựng trên thị trường?

Câu trả tiếng đơn giản là lãi

Khởi nguồn của nả smartphone bom tấn giá 400 USD

Trào lưu smartphone dong dỏng gấp giá cả 400 USD có bộ bắt nguồn từ thời đếm chiếc Nexus 4 rời khỏi mắt dăm 2012. Google bán di động này với giá cả chỉ 300 USD, bằng một nửa ví với iPhone thường điện thoại Galaxy. Sau đó, những di động tựa Nexus 5 luôn luôn Nexus 5X đều được tát giá trị có cấu hình và hỗ trợ phần mềm cay đắng tốt so với tầm giá cả

Giac mo dien thoai bom kết thúc gia 400 USD giải tán thanh bot nuoc hinh anh 1
Nexus 4 được xem là model khởi nguồn phát các khuôn mẫu di động bom tấn giá trị dẻo Thời đếm dăm 2012, nó gây ra trận sốt cay đắng lớn trên toàn cầu.

Sau đó, Nexus 6 và Google Pixel đập dấu chấm sạch dâng các dòng di động bom tấn giá rẻ của Google, lúc hãng này nhận rời khỏi chẳng thể mãi “nuôi bảo cô” mảng di động, bảo để tạo tên tuổi điều biếu Android.

Cũng trong sạch khoảng khi gian lận này, các hãng di động Trung Quốc vào đố OnePlus là một cái gã điển hình. Công ty này đột nhiên nổi hao hao cồn bằng phẳng cách bán một chiếc di động cấu hình dong dỏng giá trị rẻ: OnePlus One có giá cả 300 USD dăm 2014.

Khi đó, họ gần như cóc tổn hại tiêu xài hoang phí marketing. Mức giá rẻ giật mình của cải sản phẩm này đủ sức thuyết phục đặt dân chúng đều nói về nó. Sau đó, OnePlus 2 đi ra mắt với giá 330 USD, vẫn siêu rẻ song thỏa thuê cao hơn cặp chút.

"Những chiếc smartphone véo hình chót vót giá cả 400 USD chưa thể tương trợ hãng sản xuất duy trì lợi nhuận".

2016 là năm bùng nổ tài sản di động bom tấn giá trị 400 USD thời ZTE tung chiếc Axon 7, thương hiệu Honor của cải Huawei đi ra mắt Honor 8.

Cùng lúc điểm, Xiaomi kế tiếp tục giữ gìn truyền thống bán smartphone với beo hình chóp cao, thiết nối tiếp xinh kèm cặp mức giá trị 400 USD ở Trung Quốc và Ấn Độ. Xiaomi Mi 4 cùng Mi 5 là những chiếc smartphone phổ biến với mức giá cả hấp dìu

Một gạch mới nổi khác, Netflix của Trung Quốc, LeEco, gia nhập thị trường Mỹ và bán smartphone cấu hình cao với giá trị tương đồng.

Những startup như Nextbit với smartphone Robin cũng tìm kiếm cơ hội với thiết tiếp khác biệt cùng mô hình lưu tích trữ trên bụi mây.

Ngay tất thảy ông to Apple cũng để ý đến trào lưu này cùng rời khỏi mắt iPhone SE giá 400 USD, chiếc iPhone rẻ nhất từ trước tới nay của cải họ.

Sau đó, mọi bậc bỗng chấm dứt.

Giấc nằm mê tan biến

Hơn nửa năm 2017 trôi qua, mô hình smartphone bom tấn giá trị 400 USD gần như biến qua đời chẳng tăm chứa trên thị trường.

Đại diện xài biểu nhất của cải nhóm sản phẩm này – OnePlus – giữ gìn nguyên thói quen thêm thắt giá sản phẩm qua loa mỗi năm với chiếc OnePlus 5. Model này có giá cả 480 USD ở Mỹ, hơn 500 euro ở châu Âu và một số thị trường khác. Mức giá vẫn tài tình tốt song không còn nằm khểnh trong trắng tầm 400 USD.

Giac mo dien thoai bom tan gia 400 USD kết thúc thanh bot nuoc hinh anh 2
Biểu đồ giá cả các smartphone của nả OnePlus qua các năm

ZTE chẳng tung làng kế nhiệm Axon 7, bản đỡ cần tài sản Honor 8 gần gũi hệt chẳng xuất hiện tại nhiều thị trường. Ngay hết thảy iPhone SE cũng bảo đỡ gấp dung lượng chứ chẳng có buôn kế tiếp nhiệm.

Nextbit Robin thì đã tắt thở Trong lúc đó, LeEco tuyên ba gặp gỡ chít đầu đề giỏi chủ yếu ngặt nghèo trọng cách đây ít hôm Điện thoại Nexus giờ đây biến hóa đổi hình chém thành Pixel và có giá trị tương đương nhau với iPhone.

Sự tàn khốc của bài toán lời thỏa giết người sinh giấc chiêm bao diễm lệ đẽ của nả nhiều hãng di động. Họ có thể tung đi ra 1-2 kiểu smartphone cấu hình cao giá rẻ để co hút người dùng nhưng cóc thể mãi duy trì truyền thống đó.

Trên thị trường hiện tại nay, vẫn có rất khối mẫu di động tuyệt vời ra mắt với giá bán hấp dẫn dắt Tuy nhiên, lên đường kèm với đó là một vài kiểm điểm khiếm khuyết nào đó, có thể là camera, cấu hình phần chắc hoặc tính hay mới, khiến nó chưa đủ tiêu xài chuẩn trở nên di động bom tấn.

1 năm trước, di động bom tấn giá 400 USD là làn sóng khỏe mạnh mẽ. Giờ đây, nó đã chết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét