Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Sức bán điện thoại cục gạch xuống thấp chưa từng thấy tại VN

Theo báo cáo của nả công ty nghiên cứu vãn thị trường GfK, doanh số điện thoại phổ thông tại Việt Nam những tuần gần đây đạt mức trung bình khoảng 25.000 máy. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 55.000-60.000 máy của nả smartphone.

Như vậy, điện thoại phổ thông hiện choán khoảng 30% thị phần tại Việt Nam. Khoảng một năm trước, dòng sản phẩm này vẫn chiếm 40% thị phần, theo gót món liệu của GfK.

Không báo thị phần lở giảm, giá trị trị trung bình của nả những chiếc điện thoại cục súc gạch ở Việt Nam cũng ở mức rất thấp, khoảng 530.000 đồng. Trong danh sách 10 điện thoại phổ thông bán chạy nhất kể từ đầu năm, xoàng xĩnh bảo có 1 model có giá cả bán trên 1 triệu đồng là chiếc Nokia 230 Dual SIM (giá khoảng 1,375 triệu đồng).

Suc phát dien thoai cuc gach xuong thap chua tung đổi thay tai VN hinh anh 1
Điện thoại cục kẻ đang sụt bớt doanh số ở Việt Nam. Ảnh: Comm.

Điều này trọn trái ngược với thị trường smartphone thời giá trị trị trung bình của cải một chiếc smartphone bán đi ra ở Việt Nam thỏa cán mốc 6 triệu đồng.

Trong một thị trường nỡ hôm một chun hẹp, Nokia vẫn là lão tuổi hàng đầu ở thắp di động phổ thông với doanh món đụt xuyên đạt mức xấp xỉ 50%. Thương hiệu di động một vừa hai phải lệ thuộc quyền sở hữu của cải HMD Global cũng xoàng chiếm đoạt 5-6 suất trong veo tổng món 10 di động phổ thông bán chạy nhất mỗi tuần.

Dưới sự vây giữ tài sản smartphone, việc di động phổ thông ngày một sa mòn ở Việt Nam không gây bất ngờ Vài dăm qua, Việt Nam luôn luôn được quật giá là thị trường smartphone có tốc độ cắt triển bức bậc nhất thế giới. Giá bán trung bình của smartphone ở Việt Nam cũng thêm thắt nhanh nhảu từ mức 3 triệu đồng lên 6 triệu đồng chỉ bảo sau khoảng 4 dăm

Nhiều nhà bán lẻ trong suốt nước dự đoán sức bán điện thoại phổ thông sẽ còn giảm khỏe mạnh trong vắt bối cảnh 4G mở màn đùm sóng toàn quốc. “Mạng 4G xuất hiện, cước hoang không tăng sánh với 3G sẽ khuyến khích người sử dụng đỡ vội từ điện thoại phổ thông lên smartphone – vốn có mức giá trị được xem là đủ hấp dẫn”, đại diện một hệ thống bán lẻ nhận ấn định

Tuy nhiên, họ tin không có chuyện điện thoại phổ thông sẽ giết người vong tại Việt Nam, ít nhất là trong vài dăm đến Nhu cầu cất và sử dụng điện thoại cục súc gạch vẫn cay đắng vĩ đại

Suc truy tặng dien thoai cuc gach xuong thap chua tung đổi thay tai VN hinh anh 2
Thị phần điện thoại phổ thông tại Việt Nam tuần 14/2017 theo đuổi số liệu GfK. Đồ họa: Thành Duy.

Nắm nắm được tâm lý này của người dùng, các nhà sản xuất vẫn đều đặn tung rời khỏi các mẫu di động phổ thông mới. Chẳng hạn, HMD Global hồi đầu năm biếu ra mắt chiếc Nokia 150 với giá trị bán khoảng 750.000 đồng. Sắp tới, họ sẽ đem về nước bản Nokia 3310 2017 giá cả trên 1 triệu đồng.

Khác với Nokia, các nhà sản xuất còn lại chính luyện trung vào một món sản phẩm giá trị thực sự rẻ. Chỉ gấp đem theo dõi 300.000 đồng vào một siêu thị bất kỳ, người dùng có thể chọn lọc chọn một trong veo dãy mươi hình mẫu di động từ Philips, Itel, Mobell năng Mobiistar.

Về tùy kén cấu hình, không ít model vẫn trang phải đầy đủ các tính luôn luôn cấp thiết na ná camera kê chụp ảnh, mùng hình màu và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD tại tầm giá cả siêu rẻ này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét