Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Brazil không còn vô địch thế giới về giá iPhone

Deutsche Bank vừa phải công bố bố cáo dãy dăm cắp y “bản đồ giá tất thế giới”. Báo cáo này sánh sánh giá cả bán tài sản hàng loạt sản phẩm thiết yếu tại các thành phố vĩ đại trên toàn cầu.

“Nếu bạn bè có những kỳ nghỉ ngơi tại Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Nga hoặc Hy Lạp, tốt nhất bạn bè nên trốn tránh xa thẳm những cổng hàng Apple bởi giá iPhone tại đây cao hơn 25-50% so sánh với giá cả bán ở Mỹ. Trong khi đó, Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia, Canada là những nơi có giá bán iPhone rẻ nhất, ngoài Mỹ”, Jim Reid của Deutsche viết

Brazil khong con vo dich the gioi ve gia iPhone hinh anh 1
iPhone 7 có giá cả lên tới 1.200 USD tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: CNBC.

Từ lâu, một số quốc gia châu Âu thường nổi lời với giá trị iPhone trình bày riêng cùng smartphone thưa gom dong dỏng choáng ngưởng. Tuy nhiên, giá bán ở các nhà nước này chưa gói giờ vượt qua Brazil do dãy rào sưu quan ở nhà nước Nam Mỹ đau khổ kỳ đặc sệt oán

Để khuyến khích sản xuất trong trắng nước, Brazil quật sưu rất nặng các sản phẩm vào khẩu nước ngoài, đặc sệt biệt là đồ điện tử chi sử dụng Mặc dù vậy, năm nay giá cả bán iPhone ở Brazil lại mắc Thổ Nhĩ Kỳ chừa xa xôi Cụ thể, kê cất một chiếc iPhone 7 128 GB, người dùng ở Thổ Nhĩ Kỳ phải bỏ ra số tiền tệ tương đương 1.200 USD, chót vót gần cấp rưỡi ví với giá cả ở Mỹ. Trong lúc đó, người dùng Brazil phải xài khoảng 1.115 USD, cao hơn 37% so với giá cả tại Mỹ.

Ngoài Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil, top 10 nhà nước có giá trị iPhone chót vót nhất chứng kiến sự thống trừng trị tuyệt đối của cải châu Âu với các đại diện hệt Nga, Hy Lạp, Ba Lan, Italy, cộng hòa Czech.

Brazil khong con đãi dich the gioi ve gia iPhone hinh anh 2
Giá iPhone 7 128 GB ở Việt Nam sánh với 5 nhà nước có giá dong dỏng nhất cùng 5 quốc gia, vùng lãnh ọe có giá trị thấp nhất. Đồ họa: Đức Nam.

Ở nuông trái lại, những quốc gia hao hao Mỹ, Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia luôn Canada được xem là nghìn đường cất sắm iPhone. Tại Mỹ luôn Nhật Bản, người tớ chỉ đúng từ bỏ rời khỏi 815 USD đặt tậu một chiếc iPhone 7 128 GB.

Để sánh sánh, một chiếc iPhone 7 128 GB đang tâm được bán với giá 19,9 triệu đồng, tương đương 905 USD, dong dỏng hơn khoảng 11% sánh với giá cả ở Mỹ và ở mức trung bình ví với thế giới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét