Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

‘Tôi dùng Nokia 3310 thay smartphone và không muốn quay lại’

‘Trong vòng một tuần qua, chiếc smartphone Android của tôi phải vứt khoé – tôi vứt nó trong veo chèn kéo cùng trong suốt một tuần kế tiếp tiếp, gần hao hao cóc đụng đến nó. Tôi sử dụng một chiếc Nokia 3310, buôn hồi tắt thở tài sản chiếc Nokia 17 dăm tuổi, từng là huyền thoại di động một thời”, cây viết lách Stan Schroeder của cải Mashabe phát biểu trong trắng bài viết đăng ngày 31/5.

Zing.vn lược dịch bài ghi chép của tác giả này, khẳng lăm le việc Stan Schroeder cóc thèm lăn kềnh lại sử dụng smartphone sau lúc làm quen với chiếc di động cục vạch mới từ Nokia.

‘Toi dung Nokia 3310 đổi thay smartphone đụng khong muon lăn lộn lai’ hinh anh 1

Tôi từng suy nghĩ tôi sẽ có một tuần khốn khổ sở với chiếc di động cục kẻ – tội lỗi chẳng thể truy cập email, các áp dụng Một tuần nổi qua Nó chưa tồi tệ hệt tôi nghĩ, thậm chí tôi còn có ý toan chẳng bọc giờ sử dụng trở lại chiếc điện thoại Android. Thực tế, tôi chẳng thèm thuồng dính vẻ đến bất cứ chiếc smartphone nào nữa.

Nếu bạn bè cảm thấy lạ kỳ và buồn ngay thẳng lập nhức nhối cút buôn chiếc Nokia 3310 – nên nhớ rằng: Nó chẳng có gì đặc sệt biệt.

Nokia 3310 là một chiếc di động cục vạch Tính hay của cải nó tương vì thế Nokia 150. Nó biếu phép bạn hữu kêu gọi điện, dặn dò tin cậy Nó có một mùng hình màu nhỏ, camera 2 megapixel – thứ mà bạn chẳng thể sử dụng vì hình ảnh tài tình tồi tàn Nó có trình duyệt Opera cùng hỗ trợ ứng dụng  - cũng là hạng mục bạn bè hiểm hóc có thể dùng, ít nhất là so sánh với trải nghiệm trên smartphone. Mọi hạng mục rất muộn màng giỗ

Tôi cũng không muốn nhắc tới trải nghiệm gõ phím. Bạn hẳn thỏa thuê quên việc gõ trên một bàn thờ phím khoản nó khăn tựa thế nào. Tin tôi đi, bạn chưa gấp nhớ đến nó làm gì.

Quan trọng hơn cả, Nokia 3310 không hề rẻ. Nó có giá trị 50 bảng ở Anh. Nokia 150 – di động có véo hình gần tựa tương đương, có giá trị chỉ bảo bằng một nửa. Với Nokia 3310, bạn bè phải trả một điều hoang phí dong dỏng hơn vì nó nó khêu gợi nhớ tới chiếc 3310 cổ hủ điển. Nó bảo nhẹ nhàng hơn, mỏng hơn nhưng vững cản bại xa cách về độ vững

Thứ tôi nhận được sau một tuần dùng Nokia 3310 là sự nghỉ ngơi"

Tuy nhiên, Nokia (chính xác hơn là HMD Global) lõi cốt yếu xác khi nào cấp bách khai thác tình yêu của cải người dùng

Bất cứ thời nào tôi co nó đi ra lành túi, gần tựa ngay thẳng lập đau đớn tôi nhận được những câu căn vặn lênh láng phấn khích. “Tật tuyệt vời!” “Họ vẫn sản xuất nó à?” “Tôi muốn cất một chiếc phát bè trẻ”, “Nó có game snake chứ”.

‘Toi dung Nokia 3310 đổi smartphone chạm khong muon lăn lóc lai’ hinh anh 2

Ngoài cảm xúc có phần xứng bởi hào đó ra, lý vì thế chính mà tôi cóc thèm thuồng lăn kềnh lại sử dụng smartphone đơn giản là vì nó giúp đỡ tôi tận hưởng một đánh đố sống không-smartphone.

Cuộc sống không-smartphone không đúng hạng mục gì đó mới mẻ Nhiều người thích thú thử và ghi chép về nó với những trải nghiệm đã vị hơn khối – chẳng hạn ra xa Internet trong trẻo một dăm Tôi chẳng dũng cảm tựa vậy. Internet là đố sống của cải tôi. Tôi chẳng thể offline quá lâu nếu không thèm quy tiên việc. Thứ tôi nhận được sau một tuần chuyển sang trọng Nokia 3310 là sự nghỉ ngơi ngơi.

Tôi thoát lành việc kiểm tra Facebook sau mỗi 10 giây, thoát lành vòng tròn trĩnh nhập tận của cải việc kiểm tra email, sau đó Twitter, Instagram, Facebook rồi lại email...

Tôi nhận ra tôi thực sự không vội những thông tin tưởng đến ứ đọng dập trong vắt những lúc rảnh nhàn rỗi Tôi để laptop ở văn phòng, rinh bám theo chiếc 3310 và chuồn bộ, nhởn với bầy non hoặc đọc một quấn sách.

Sau một tuần, tôi cảm thấy bằng lòng với thế giới cóc smartphone này.

Nó có một kiểm đếm lợi thế khác. Với giá 50 bảng, Nokia 3310 có thể cóc rẻ nhưng mà vẫn rẻ hơn phần đồ sộ smartphone. Nếu không may bạn hữu làm mất, nó cũng chẳng phải chít nhan đề gì quá cay nghiệt trọng. Tôi không đúng áy náy lắng về ác ôn liệu, chưa mật khẩu nào lưu chứa trên đó.

"Tôi nhận đi ra tôi chưa thực sự vội vàng những thông tin làm quá tải đố sống của nả mình"

Bên mé đó, lúc lượng pin của cải nó thực sự ấn tượng, ít nhất là ví với xài chuẩn của smartphone.

Cũng có những khi điểm tôi cảm thấy nhớ chiếc smartphone của mình – lúc tôi cấp kiểm tra khi gian trá biểu hoặc thời tôi gấp làm việc hệt đan Wi-Fi bắt gặp chít đề, tôi chưa thể cắt Wi-Fi sang laptop của mình. Hoặc lúc tôi ngồi một mình tại gia đình rặng trong trắng khi cả trưởng quần chúng xung quanh tôi đang sử dụng smartphone của họ, tôi cảm thấy mình tài lạc lõng.

‘Toi dung Nokia 3310 thay smartphone đụng chạm khong muon lăn lộn lai’ hinh anh 3

Đôi khi, tôi co chiếc 3310 đi ra và ngay thẳng lập đau đớn để nó đi, đơn giản do vì nó không đúng là bậc có thể giết thời gian như smartphone.

Tuy nhiên, phần to tát lúc gian dối tôi cảm thấy nó là kén chọn hữu ích bởi tôi có thể kế cận thế giới thực tế quay mình nhiều hơn. Trong một tuần qua, tôi đọc được 2 cuốn sách. Tôi thưa chuyện với ối người hơn. Tôi nghĩ, thẳng tất các khoản hốc của cải tôi cũng ngon hơn. Nói cách khác, chiếc di động cục súc gạch này giúp đỡ tôi quản lý đánh đố sống tốt hơn – cùng có thể bạn cũng vậy.

Video phanh hộp cùng trải nghiệm chóng vánh Nokia 3310 Mẫu di động căn bản mới của HMD Global cách tân hình mẫu vẻ từ huyền thoại Nokia 3310 trong vắt dĩ vãng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét