Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Tìm hiểu về gỗ đổi màu

go-doi-mau

Gỗ đổi chác màu được xắt hiện nay cùng thích chuộng trong sạch lúc gian tham gần gũi đây. Loại gỗ này có màu xanh ngọc tương bởi như gỗ trắc xanh. Loại gỗ này được biết đến nhiều ở huyện Krông Năng – Đắk Lắk. Với đông tính tài tình kỳ lạ của nả loài gỗ này là có thể thay màu bám theo ánh sáng Trong giới chơi gỗ thì cây gỗ biến hóa màu còn được gọi với các tên kêu gọi khác nhau như: trắc tía, trắc xanh,, bách xanh, bế tắc kè, kỳ đà…
Nhưng các cơ quan chức hay lại cũng chẳng xác ấn định lão gọi cũng na ná giá cả phạt thì cây đổi thay màu đang tâm mắc những người dân nơi đây săn nùng ráo riết cùng nó có nguy khốn cơ tuyệt chủng. Chuyện về cây gỗ thay màu khá ly kỳ, lúc một khoản người chuồn rừng vô tình pha hiện nay đặc sệt tính thay màu của cải giống nòi cây gỗ này. Sau đó chuyện đến tai người dân các làng khác cùng họ cũng đổ ẩy vào rừng kiếm kiếm, dìu tới tình trạng gỗ biến hóa màu đang trên tình trạng khan hiếm.

Đặc biệt vào đầu những dăm mới người tao vẫn nỗ lực vô rừng tìm kiếm kiếm nó, với giá trị hết thảy thì vào tội lỗi vạ nên không quản khó khăn khăn năng phải cấm người ta vẫn bất chấp nguy hiểm hiểm đặt săn bắn lùng.

go-doi-mau

Tình hình càng khó khăn này thì Hạt Kiểm lâm Krông Năng thỏa thêm cường tuần tra hơn, xử trị mạnh tay hơn nữa. Theo Ông Nguyễn Văn Kiểm, Hạt cả Hạt Kiểm lâm Krông Năng, cắt nghĩa ” đến nay thì chúng tôi cũng chưa xác định cốt yếu xác lão loài gỗ này, các cơ quan chức thường lúc gian tham qua cũng chẳng có ý kiến về giống nòi gỗ này.  Vì vậy, thời tóm được đối tượng khoác chuyển, chúng tôi báo tạm thời đặt giống nòi gỗ này vô nhóm gỗ tạp mà thôi, nó được quy vô nhen 5.

Người dân huyện Krông Năng hiện nay khai thác gỗ đổi chác màu phụ thuộc Khu Bảo tồn nghìn nhiên Ea Sô, huyện Ea Kar và họ khoác chuyển về huyện qua loa khu vực của tặng quản lý rừng phòng gà đầu nguồn Krông Năng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét