Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Facebook liên tục gặp án phạt từ nhiều nước

Ngay sau sự cầm cố suýt phải "khai tử" ở Thái Lan, Facebook kế tục bắt gặp đúng khối rắc rối trên khắp châu Âu. Tốc dạo xén triển khỏe mẽ của nả đan làng mạc hội to lớn nhất hành tinh đang dọa dẫm doạ nghiêm ngặt trọng tới các chít đề an ninh, chủ yếu trừng trị của cải ối chủ yếu gói

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg cũng đúng đối mặt mũi với bài tụi nan giải về việc kiểm soát các nội dung được đăng chở trên đan làng hội vì thế mình sáng sủa lập.

Những rủi ro châu Á

Chính bọc các nước trong trẻo khu vực châu Á hôm càng siết chém việc kiểm duyệt nội dung được đăng trên tết thôn hội thưa góp và Facebook rằng riêng. đặc sệt biệt là những quốc gia có ối biến động về chính trị

Mới đây toà bàn giấy hình sự Thái Lan thỏa trực kế tiếp gửi email đến CEO Mark Zuckerberg để đòi tháo chừa những bài viết được tặng là trái khoáy phép Đáp lại đòi hỏi tài sản chính phủ, đại diện Facebook tại Thái Lan thích ý phát tháo một khoản nội dung theo đuổi đòi hỏi

Ngay sau đó, dưới sát lực từ cốt yếu phủ, Hiệp hội các nhà cung cấp bách xê vụ Internet tại Thái Lan (Tispa) thú vị phải ra tối hậu thư với Facebook nếu chẳng muốn bị khép ngõ ở thị trường tiềm thường thường nhất châu Á này. Nguyên nhân là do Facebook cóc cởi cai hết thảy trưởng các bài viết lách do cốt yếu bao phủ yêu cầu

Facebook lien tuc gap an phat húp nhieu nuoc hinh anh 1

Một tháng trước, chính bao Việt Nam cũng đòi hỏi Facebook phù hợp tác về việc gỡ bỏ thông tin tưởng giả danh, khéo khoản giả dạng các cá nhân, tổ chức, đông biệt là cao tay điều giả danh các lãnh đạo dong dỏng gấp của Đảng cùng Nhà nước.

Trong những phen làm việc với chủ yếu bao phủ sở tại, đại diện Facebook đều tỏ tường rõ ràng thiện chí thèm ăn ý tác. Tuy nhiên chính sách của họ là giữ vẹn toàn các nội dung tự người sử dụng đăng tải Những thông tin cậy được cho là trái ngược với pháp luật khu vực sẽ được xem xét cởi bỏ  

Trước đó không lâu, dệt làng mạc hội lớn nhất hành khôn ngoan thích ý tăng cường 3.000 nhân viên theo đòi dõi để kiểm duyệt nội dung sau sự cố về người sử dụng tại Thái Lan. Trong video chặt trực tiếp, một ông bố thích chí do tay giết người chết cô con gái 11 tháng tuổi hạc rồi do áp Đáng tiếc là video này vẫn tồn ở quá lâu trước khi mắc cởi bỏ  

Chính cơ chế giám kề đầu cuối, thay đổi vì kiểm soát nội dung trước lúc đăng tải thích chí khiến Facebook gặp đúng những rủi ro nghiêm trọng này. Theo Mark Zuckerberg, Facebook có khoảng 1,2 tỷ người dùng tích trữ đau đớn mỗi hôm Vì vậy việc kiểm soát các nội dung trước lúc đăng chở hầu hệt bất khả thi đua

Án trừng trị khắp châu Âu

Không báo ở châu Á, Facebook nỡ đúng đối mặt mũi với rặng loạt án phạt cùng đơn kiện từ các toà bàn giấy châu Âu. Đầu tháng 5, đảng Xanh của nả Áo thích ý đâm đơn kêu Facebook về việc các hướng dẫn của cải họ phải phỉ báng trên đan thôn hội này. Toà yên Áo ra phán quyết buộc Facebook đúng xoá những bình luận gây oán địch.

Mới đây cơ quan giám sát hung ác liệu CNIL tài sản Pháp cũng chính thức xử trị Facebook 150.000 euro. Nguyên nhân được đưa ra là do Facebook thỏa không báo vệ thông tin tưởng của nả người dùng trước các nhà quảng cáo. 

Facebook lien tuc gap an phat uống nhieu nuoc hinh anh 2

CNIL cấp sành mức trừng trị của cải họ đối với Facebook là một phần của đố điều tra mênh mông khắp tại châu Âu. Các nước Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha cùng Đức đều tiến thủ hành khoản tra.

Trong một yên phạt thường hơn từ Uỷ ban châu Âu, Reuters cho sành Facebook vừa phải phạt 122 triệu USD do thú vị xắn giã đi ra những thông tin yêu nhầm sự thật trong thương vụ thâu bắt WhatsApp.

Nói về bàn thờ phạt, Margrethe Vestager - Ủy viên phụ trách cứ sách lược cạnh tranh của Ủy cho châu Âu truy tặng biết: "Quyết ấn định này là một tiếng nhắc nhở rõ ràng ràng đối với các công ty rằng, họ đúng tuân thủ cả trưởng các khía bên của cải các quy bế tắc sáp nhập của châu Âu, phủ gồm trách nhiệm cung cần thông tin cậy cốt yếu xác".

Facebook lien tuc gap an phat uống nhieu nuoc hinh anh 3

Đáp lại, Facebook tỏ tường ra hoàn toàn phục tùng trước án thư trị của cơ quan bá độc quyền châu Âu và sẽ chưa kháng cáo về hình trừng trị khá chủ yếu Đại diện Facebook biếu xén tường những nhầm sót trong trẻo ao sơ khai thuế dăm 2014 của cải họ trọn không phải cầm ý. 

Trên thực tế, bàn thờ phạt 122 triệu USD chẳng nhiễm tháp gì sánh với doanh chun dãy quý khoảng 8 tỷ USD của cải Facebook. Tuy nhiên những động phát này biếu thấy chừng ảnh hưởng to tướng lớn tài sản Facebook trên hạn chế toàn cầu.

Chính gói các nước đang ngày một quan tâm hơn đến những nội dung được truyền tải trên mạng buôn hội này. Ngoài những nội dung ngược với quy tấp tểnh của cải luật pháp thì những chính sách về chỉ bảo mật thông tin cậy người sử dụng cũng được các quốc gia đặc sệt biệt lưu ý.

Mark Zuckerberg hướng dắt xem Facebook vài phút mỗi sáng Mark Zuckerberg nói với Tech Insider, mỗi sáng sủa ông chỉ xem Facebook vài phút, sau đó kiểm tra tin dặn cùng tập thể dục.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét