Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Gỗ Trắc Thối là gì ?


Gỗ Trắc Thối là một gã kêu khác của cây gỗ sưa, tầm thường được sử dụng tại miền bắc, Việt Nam.

Tuy kêu trắc ôi là cây gỗ sưa, nhưng mà cách hiểu cùng sự sành biết về cây gỗ sưa của mỗi người có sự khác nhau dắt díu đến sai sót lộn giữa cây này với cây khác, giữa cây có giá phạt dong dỏng cùng cây có giá trị thấp.

go-trac-thoi

Sưa có giã thưa, hoa trắng toát và thơm, có thể được trồng làm cây cảnh quan đường phố.

resize_image

Gỗ Trắc Thối cho mùi thơmthoang thoảng nhẹ nhõm khuôn hương trầm. Khi mẩu bén thì tàn có màu trắng hếu đục, mùi rất hiểm hóc đành chịu nên được gọi là Trắc thối Gỗ Sưa thì phần gỗ hiểu biếu xén giá cả phạt sợ tế cao hơn rất khối so với phần gỗ giác. Gỗ sưa có thớ mịn, vân thớ gỗ đẹp đẽ Thời phong kiến vua chúathường sử dụng gỗ trắc ôi để khép đồ nội thất dong dỏng cấp bách trong trẻo cung thôi vì nó vừa phải là hương liệu vừa phải là dược liệu. Những dăm gần đây, giới nhà giàu có nước ngoài đổ xô cút săn lùng trắc ôi để đóng quan giỏi hoặc ướp xác giống các vị hoàng đế. Người tớ truy tặng là lúc quan giỏi khép phẳng phiu gỗ trắc thiu có khả năng bảo hộ được xác lâu, cóc phải chia rẽ hủy.

Vòng-go-sua
Do đặc sệt kiểm đếm hoa trắng, có mùi thơm, nghiền rộng, ban nên người ta có thể trồng làm cảnh tại các con đường, tuyến phố. Nghe phát biểu theo dõi Giáo sư Đỗ Tất Lợi thì gỗ cây này còn được sử dụng cùng kết phù hợp với lòng rậm rì nhím cất làm vị chủ yếu trong đơn thuốc thang sửa bệnh nhức lòng dày Có nơi còn chiết suất một số chất có trong veo gỗ sưa này đặt chế nhạo thuốc sửa ung thư bụng um tùm Do đó gỗ trắc thối hay gỗ sưa được thổi lên giá trị rất dong dỏng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét